KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

naaalala nyo pa ba…..???

hindi siguro lahat ng makakabasa nito ay makaka-relate….at marami dito ang na tweet ko na rin….anyways, pag usapan natin ang mga palong palong naaalala ko nung bagets pako…marahil (syet ang lalim!) karamihan sa inyo ay meron ganito sa bahay…lahat ata ng bahay sa pilipinas kelangan may painting ng last supper sa dining! at may naka display na higanteng kutsara at tinidor na gawa sa kahoy! (uyyy meron sila!) at hindi rin mawawala ang carpet na pinako sa dingding na nagsusugal na mga aso habang nagyoyosi! (yung isang aso, madaya! may naka ipit sa “paws” nya na alas sa ilalaim ng table!) akalain mong nakakaupo pla ng ganon ang mga aso?!Β  meron ding painting ng “happy family”…tatay ay aso, nanay ay pusa….mga bagets….sisiw!! watdpaaaak?! hehehe…aminin, dati ang tawag sa ref ay…FRIDGIDERRR!! sa living room naman…ang tv nasa loob ng…closet! yung parang bintana ang dating! naalala ko yung tv namin ang taray ng pihitan!….LONG NOSE! tpos ang antenna….TINIDOR! hindi pa uso cable non…inaabangan ko lagi sa channel 9 mga palabas ni jackie chan….at sa channel 13 ang mga cartoons tulad ng voltez 5, c daimos na may jowang may pakpak na wlang puknat ang sigaw kay….RICHAAAAAARDD! nampuchang erika yan…favorite ko sa lahat si astroboy! malakas kutob ko….bakla yon! kasi ba nman….ang bazuka!….nsa PWET!! ehehe…at syempre si shaider at assistant nyang si annie na lagi kita ang panty!!…ayun..pag may maalala pako, i blog ko uli! wapaaak!! at pag may naalala din kayo, share nyo…..kung ayaw nyo…..eh d wag! hehe :))

April 8, 2010 - Posted by | Uncategorized

55 Comments »

  1. ahaha.. aylabit.. thank u for making me laugh miss K.. sobrang down ako today, pero pinatawa mo ko.. salamat πŸ™‚

    Comment by cjaescobedo | April 8, 2010 | Reply

  2. nakakabaliw ka!!! hahahaha!

    Comment by GORJUS MARSH | April 8, 2010 | Reply

  3. Ahahhaaahahahhaa

    Comment by itsjackieb | April 8, 2010 | Reply

  4. Nice! Haha meron pa hanggang ngaun yung last supper at kutsara’t tinidor! Nakay ondoy na yung mga aso eh!haha mga ultraman,ms.k? Naabutan mu ba?

    Comment by Han_han08 | April 8, 2010 | Reply

  5. sobrang laugh trip. apir! babaeng version ni bob ong. ;P

    Comment by kayemaligaya | April 8, 2010 | Reply

  6. wahahahahaha…. ang galing ng memory mo “K” saktong sakto sa kapitbahay namin ang discriptions mo. ang fav na laro ko lang parati jacks stone kc hindi naman ako pwede sa tumbang preso at piko di kc ako maka lakad. salamat for sharing those memories nakaka tuwang basahin talaga ang blogs mo, nakaka libang. god bless.

    Comment by evelyn | April 8, 2010 | Reply

  7. U always amuse me, dapat may column ka sa mla bulletin or Phil inquirer, o di Kaya umpisa ka sa Abante!

    Comment by lemorky | April 8, 2010 | Reply

  8. hahaha…in fairness naka-relate din ako. πŸ™‚

    Comment by px | April 8, 2010 | Reply

  9. totoo to! may ganyan mga lola ko sa bahay e! yung carpet na may mga nagsusugal na at yung malaking kuchara at tinidor! nakakatuwa. sarap maalala pag bata pa.

    Comment by Ger | April 8, 2010 | Reply

  10. hahaha korak k jan mis kbrosas, meron kmi nun tv n gaya nyan, kya lng tinanso ko n eh yung hauzing nman pinangatong n ng nanay ko nun. lol…..

    Comment by mark alejandro | April 8, 2010 | Reply

  11. SOBRANG NKARELATE AKO DUN.. D KAYA IISANG BAHAY LNG MERON TAU MS. K….

    Comment by jhayzhelvargas | April 8, 2010 | Reply

  12. hahahahahha! thanks for making my day! πŸ˜‰

    Comment by Chikai | April 8, 2010 | Reply

  13. ahahahah/… thnx for making us laugh ,, i luv ur blog lahat andun totoo gamit namin sa provnce ahhah ,, den i always follw ur twitter wd alesandra de rossi .. kayong dalawa ,, mga BABAENG BAKLA .. gift yn ,,

    Comment by ddemz | April 8, 2010 | Reply

  14. hhmmmnn…isa ka tlgang henyo! galing galing!!! naalala ko pa nun bata ako…umaakyat kmi sa puno ng bayabas na maraming malalaking langgam…o kaya nanunugkit ng aratiles sa bakuran ng me bakuran…at un bukol sa lupa remember???sabi nila nuno sa punso un…un pla bahay ng mga anay!!!hahaha….

    Comment by winxcharles | April 8, 2010 | Reply

  15. Dahil dito, nais kong ibahagi sa inyo ang aking mga pinaka-memorable na TV commercials…

    http://jakeyjunkie.blogspot.com/2008/06/my-top-20-most-memorable-pinoy-old-tv.html

    Comment by Jakey Junkie | April 8, 2010 | Reply

  16. wapak!! Kaka relate amo ng maraming beses!!

    Comment by cathy | April 8, 2010 | Reply

  17. tawa ako ng tawa, bakit long nose???
    lahat un meron sa ancestral house namin pati ung carpet na aso na nagsusugal!ang galing!follower mo ako s twitter,sana i-follow mo din ako, natutuwa kasi ako sau kasi ng ganda ng voice mo…wala lang… πŸ™‚

    Comment by mah_jelai | April 9, 2010 | Reply

  18. hehehehhe lhat ng ito meon kmi heheheh kso ayun nsa probinxa na heheheh tnx miss K nka2tuwa tlga toh alaala n dko rin makaklimutan

    Comment by joshua | April 9, 2010 | Reply

  19. ms. k!! bioman alala mo? tas pagkatapos panay chinese shows na wala naman tagalog translation or subtitle man lang. wala nga kame TV nun araw eh kase sira yun Tv na me bintana ;D

    Time space warp, ngayun din!!! (sabi ni Ida sa Shaider) lol

    keep it up ms. k broas este brosas! ;D

    Comment by pipblogs | April 9, 2010 | Reply

  20. Bentang-benta talaga mga kwento mo.. at aliw ako sa paraan ng pagkukuwento mo.. SAPUL! πŸ˜› hehehe..

    Comment by anino | April 9, 2010 | Reply

  21. Ohmygawd nakarelate ako. Hahahaha!
    Nakakaaliw ka,. Miss K! Para akong nagblast from the past. Haha

    More more!

    Comment by Gracie | April 9, 2010 | Reply

  22. nakabasa na ko ng ganito before (minus dun sa mga dining) pero pag ikaw nag kwento mas maganda basahin…wahahaha hindi ko natawa ng ganito sa iba.

    galing mo talaga!

    Comment by Bianca | April 9, 2010 | Reply

  23. grabe, tawa ako ng tawa kay astro boy!!! napagkamalan pang bakla! hahahahah!

    Comment by nat | April 9, 2010 | Reply

  24. Hahaha…hilarious. I remember Annie from Shaider. Tama ka don, kita nga ang panty nya sa ikli ng skirt. And, I always wondered at that time, considering na ultimately they will use the robot for fighting but hinde nalang kaagad ginamit yong robot para tapusin yong kalaban habang hinde pa ito lumalaki.

    Comment by usilang | April 9, 2010 | Reply

  25. Wahahah! kbrosas rocks! \m/

    Comment by madaldalsaklase | April 9, 2010 | Reply

  26. nakaka aliw basahin blogs mo πŸ™‚

    Comment by mairifik | April 9, 2010 | Reply

  27. kurak kokak ka jan k! sana mag post ka rin ng mga videos mo, kunwari monologue. heheheh!

    Comment by tian | April 9, 2010 | Reply

  28. I Really like you K.. Thank you for making me laugh always..
    please dont’t get tired blogging..

    Comment by Lynne | April 9, 2010 | Reply

  29. Kakatawa ka talaga Ms. K Brosas!!! Naaalala mo pa ba si Aphrodite A sa Mazinger Z, yung may missiles na lumalabas sa dibdib. Waahahahaha!!! You made my day!

    Comment by belaybaby | April 10, 2010 | Reply

  30. carebears gusto ko! :p add kita sa links ko. Visit my blog too, ate k! Ü

    Comment by Iya Santos | April 11, 2010 | Reply

  31. tawa lang ako ng tawa!!! busetttt na yan!! hahaha nakakaaliw mga blog mo K… more more!!

    Comment by msmap427 | April 11, 2010 | Reply

  32. hi ms. kei.. sobrang naka-relate ako dun s mga naaalala mo..at yes meron kme poster ng mga aso nag-susugal,gosh..hanggang natapos ako ng high skul nakapaskil s dining room namin un..at yes..ang panalong tinidor at kutchara na kahoy..filipiniana un weh..waahhh!!
    ang mga pinapanood naman cyempre ang daimos at shaider..pati nga ang bioman na walang puknat..
    pero mahilig ako noon s champoy nila subas herero chanel 9 un dbah?? mommmy ko naman ang dick and carmi ng channel 2 yata un..at c roderick paulate walang ibang kinanta kundi Never gonna give you up..never gonna let you down.. kala ko nga nun cya un orig na kumanta kc plagi na lng un ang kinakanta nya..waaahhhhhh!!those days..talaga!! tanong ko lang kung nag-ipon ka rin ba ng kisses s pencil case mo nun??hahaa..tas lalagyan ng bulak para dumami??hhahah!

    Comment by geranie gonzales | April 11, 2010 | Reply

  33. saya saya naman…ilabit!! πŸ™‚

    Comment by Iris | April 11, 2010 | Reply

  34. nakakatawa πŸ™‚ pinoy na pinoy.

    Comment by nars0925 | April 12, 2010 | Reply

  35. salamat sa iyong blog naaliw ako ng libre dito sa tate… loveeett!

    Comment by april | April 12, 2010 | Reply

  36. ako naalala ko ang B1 at B2, at ang mga kaibigan niyang oso.. lagi ko yun pinapanuod..
    tapos dati naadik din kami ng friend ko sa meteor garden.. tumatakbo talaga kami papuntang dorm namin para abutan sina dao ming tse at san chai.. hehehehe..

    masaya talaga balikan ang pagiging bata.. lalo na wala kang gnawa kundi manuod at maglaro hehehhe..

    Comment by taneshka | April 13, 2010 | Reply

  37. wahahahaha;))
    sakit ng tyan ko kakatawa;))wahahahaha

    Comment by k brosas | April 13, 2010 | Reply

  38. you are so witty, favorite talaga kita miss Kate Broas! you’re so funny. peace.

    Comment by jay | April 13, 2010 | Reply

  39. up to now, i’m still searching for WONDERBOY CHIPS, yung chitchiryang gawa sa harina at vetsin…miss ko na talaga yun. Sana makita ko na sya.

    Comment by jay | April 13, 2010 | Reply

  40. i so love ur blogs ms k…npakatotoo mo….i like u ever since..im like baliw here in the office reading ur blogs….sna marmi k p iblog

    Comment by aprilpamplona | April 16, 2010 | Reply

  41. nice article.. naalala ko nun yung pagngatnga ng tubo or sugar cane s kalsada at yung cheese curls na pamalit bote na nakalagay sa hugis apang papel πŸ™‚

    Comment by zeketot | April 17, 2010 | Reply

  42. ayy i love it! nwawala na yun kutsara at tinidor namin na malaki na gawa din sa kahoy! πŸ˜€
    nawala badtrip ko dahil sa KaBlog mo πŸ™‚ i love you K.

    Comment by iyahkheen | April 17, 2010 | Reply

  43. goossshh!! super tawa talaga!! hahahahha!! ang pinaka the best ay yung fridgederrrr!! hahhaha!! genun talaga noon amp!! hahahha!!

    Comment by renzie22 | April 18, 2010 | Reply

  44. ngayon ko lang, nalaman na bading pala si astroboy. keep it up K!

    Comment by and1 | April 22, 2010 | Reply

  45. Naalala ko tuloy si Annie ng Shaider,my gosh! nawala ang inosenteng look ng mag pose na hubad sa internet…Shaider kailangan mong iligtas c annie!!!!

    Comment by belle | April 22, 2010 | Reply

  46. correct ms.k meron din kami nung mga un!!!! hihihii

    Comment by erica | May 7, 2010 | Reply

  47. wuuwww haha grabeh

    Comment by le-an donayre | May 22, 2010 | Reply

  48. Tumpak lahat ito te.actually gang ngayon meron parin kaming last supper at wooden fork and spoon sa dining. yung aso na nagsusugal meron parin kya super tawa ko nong nabasa ko to.lol!

    Comment by smile_ganda21 | May 28, 2010 | Reply

  49. hahaha kakaaliw! dagdag ko lang, dati uso pag ang may ka-party linesa telepono!!! hahaha kakamiss din yun, dun ka makakahanap ng ka-phone pal!, hahahaha wapaakkkk!! =)

    Comment by ivey | May 29, 2010 | Reply

  50. haha myron kmi lhat ng binanggit mo!!!

    Comment by lhong09 | May 31, 2010 | Reply

  51. Ms.K, do u still remember ung circular na dining table at may lazy churva on top? ung umiikot na pabilog din para di ka na tatayo sa hapag kainan at iiikot mo nalang para maabot ang food?? hehe ur soo funny dame ko pa tuloy naalala… mga tv shows na inabangan ko dati sa channel 9 ang buddy en sol.. ehehe redford white and eric quizon! hahahga wappppaaaakkk!!! mara clara, villa zaragosa, etc! hahahaha… il think of more!

    Comment by Ach | May 31, 2010 | Reply

  52. hay naku hndi nlng ako mgllgy ng info ko bsta pangaln nlng at ky ang basa jn huh!(sa tagalog) hndi key..haha..eniweys…naalala ko lng n tumingin sa blog mo itong disoras ng gabi kc npnuod kita sa kc tpos nawindang ako sau..ska naalala ko dn n may blogsite ako kya lng hndi ko namaalala ung password…nga pla..please nmn ngmamkakaawa ako sau mgreply ka teh…hahaha!gus2 ko lng mkta kung 22ong nbsa mo 2..dhl naalala ko rin…marameng impokrita sa showbiz..pero xmpre d ka kasama dun..cge gus2 mo join?..atska ttwagin sna kitang inay kaso npkaswerte mo nmn kung mgging kmukha kita…waaapppaaaakkk!..charosss lng teh…gus2 kita makausap as in feeling close..ung oepn tau..ska close..gets mo?mlmng hndi..cge reply ka sken teh tpos kwen2han tau..swear ilabu n..tumbuy pla?..wakeke.hndi …o cge teh..aasahan ko sagot mo ha…^^..kht sa email ko nlng po..slamat…^^

    Comment by cay(kay) | May 31, 2010 | Reply

  53. Me0n kme nung hapi family na carpet na nilagay sa pader. Ung tv na nsa kbinet eh cra n ng maabutan ko. Da best ung ultraman, bi0man, magmaman, sarah ang munting prinsesa, cedie, ang munting prinsipe, ang mga munting pangarap ni r0meo, the adventures of huck finn and tom sawyer, peter pan, mga pogs at slamer na free sa milo. Mga sasakyang papel na me kendi sa l0ob, baz0oka joe and his gang, pompoms chiz curls na 25cents lng, at mraming-mrmi pang iba. Kakatwang maalala grbe.

    Comment by Prinsipe ng Pangarap! | May 31, 2010 | Reply

  54. Hai miss k sana maraming tao ang katulad mo kahit may problema dinadaan sa tawa….yung bioman naaalala mo pa ba…c red 1 at green 2….pero mas gusto ko c pink 5. Hahahaha….fans ako nun….

    Comment by Lorrie | June 3, 2010 | Reply

  55. Teh grabe super uper relate akes dto as in lhat! Aminin dn ang teks n kelangan tinitira ng pektus para lumbas cha o chub ang pamato m at ang bilangan ng teks ay ISA dalawa cha! Haha ang jolen! Na sarap baragin!! Mhilig dn ako s POG nun! Paglalaro ng dampa! Ang walang kmatayang paglalaro ng agawan base! Hehe Chinese garter n gmit nmn eh pngdugyong dugtong na Goma n nangiipit ng balahibo s legs! Awww! Haha ten-twenty n laro at 1by1! pakpakan n laro Gamit ang mga tsinelas n! Pkikipagtrade ng stationary! Paglalaro ng bhay bahayan gmit ang pencil at pencil case kasama c pambura na strawberry n sarap kainin at redballpen n npkabango! Komiks n Archie at pugadbaboy! Grave dme ko p maalala ate K! Sobrang pntanggal stress tong blog m ! Cnbhn ko n mga frends ko bout s blog and now ktulad ndn nla ako nbbaliw s mga sinusulat m ! Gudlaq sau jn s Toronto ingat! Mwahmwah!

    Comment by Glay | June 5, 2010 | Reply


Leave a Reply

