KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

celfone,txt…at ang mga palong palong JEJEMONS! bow! :)

napaka importante sa buhay natin ngayon ang cellphone…naalala ko dati, nauna ang mga pagers! syempre sosyal ka pag meron kang easycall o pocketbell..kaso nalaos din dahil sa pagpasok ng “mobile” (yan ang sosyal na tawag syet! konyo!) ang pinakauna na modelo ay yung nakalagay pa sa atache case..punyeta pra kang may dalang landline o minsan prang bomba nkalagay sa loob ng case! at napakabigat!…hanggang syempre…lumiit ng konti..para handy, kaso mejo malaki pa rin kasi prang pangkudkod sa yelo ang itsura di ba?? at syempre naglabasan na lahat ng klase at mas lumiit ng lumiit…

ang pinaka paborito ko noon ay ang… alcatel…ang cute! prang sabon na safegaurd ang hugis..at syempre sumikat na nokia! ang tumagal (i think) ay ang 3210…yessss!! taray! daming casing na pwede mong palit palitan everyday! at aminin, lahat ata tyo nagpalit ng….backlight!! pra ng tanga yung fone…dinaig ang star city sa kinang at liwanag (yung sakin blue na palong palo sa liwanag!) jan sumikat ang greenhills! palit lcd…keypads na rubber at mga matching na umiilaw na sinasabit na prang keychain (na pag may tawag ka o txt iilaw yon!) gusto ko rin yung “matrix” style na nokia, nakaka sosyal..pag sagot mo sa tawag…CHAAAAK!! may tunog pag pindot mo pra lumabas keypads! hehe..

syempre sa tagal ng panahon na dumaan…nag evolve na pati ang pag text….syempre tinamad na tayo na kumpletuhin mga sentence (o minsan palusot lang pra hindi mapuna na tatanga tanga tayo sa spelling) kaya nauso ang pagpapaiksi sa mga words..minsan hirap na rin intindihin tulad ng…. SAN N U? D2 N Q…”ako” pinalitan ng Q…katamaran din talaga…..ngayon ang hindi ko maintindihan..(sensya na sa mga apektado) ang mga….JEJEMONS!! uso na na mas pinapahaba ba ngayon ang txt na masakit sa matang basahin sa dami ng symbols?!! anong nangyareeeeee??……Β  ElLohW P0wHh..>~~MuzZhtAhh n@ poWHh keYOHhh??><~~ minsan prang naiisip ko na ginagago na tayoΒ  lalo na vocabulary natin…akalain mo, pinaiksi na tapos pinahaba ngayon at pahirapan pa?? EWAN DIN! pro kanya kanyang trip yan…kung san kyo masaya….BAhalaHH POe keOO s@ Lyfffhh nYOww poHWww…(punyeta ang hirap mag type jejemon style!) LoLLzzzZZZZZzz“`~~<>:”p{;+_)0(}<&5^#$….Β  hehehehe!..plangaaaaaaaak! πŸ™‚

K πŸ™‚

April 25, 2010 - Posted by | Uncategorized

27 Comments »

  1. Tama kayo Miss K, kanya kanyang trip yan. Pero dun sa mga taong ang dahilan ay ang pagtatanggol sa sinasamba nilang grammar eto lang masasabi ko: Hindi niyo na kailangan pagtawanan, pwede mo namang sabihan ng maayos diba? Kelangan pa bang gaguhin? Naturingang tayo pa naman yung may pinag-aralan. Diba tayo nga dapat umintindi at magturo sa kanila? Yun lang. Amen.

    Comment by Lemonada | April 25, 2010 | Reply

  2. Ang galing2x..promiz!..nkakatawa..
    Ganda po ng mga blog ny0 po..
    Nkakatawa na nkakarelate ang lahat..
    Excited na po ak0 sa susun0d na bl0g ny0..

    Comment by pogit | April 25, 2010 | Reply

  3. hahahaha! Panalo. naalala ko nga yung alcatel!! Muka ngang safeguard hahahaha!!

    Comment by Jha | April 25, 2010 | Reply

  4. ay naku K ang unang una kung celfone is nokia 3210 at pinalitan ko din ng backlight na nagmukha ng christmas lights sa iba ibang kulay LOL… sabi nga ng kaibigan ko ano yan series!!. =)… pero sa txt pagkaka-alam ko is kailangan tlga iksihan ang txt or ang word para kasya sa 160 character kasi pag lumagpas ng 160 character additional bayad din yun.. kaya dapat iksihan ang word hindi naman iksi na parang hindi muna mabasa sa sobrang iksi =).. but nyways nice blog..

    Comment by kan | April 26, 2010 | Reply

  5. hahaha. kwela mo talaga. buti na lang talaga at naisipan mong mag-blog. keep it up.

    Comment by Sarrah | April 26, 2010 | Reply

  6. Jejemons! hahah! yun pala tawag sa mga yun.

    Comment by rayasapphira | April 26, 2010 | Reply

  7. HI Miss K! nakita ko yung video mo regarding sa interpretation ng “ulan” (ba yun?,ung kay regine πŸ™‚ tuwang-tuwa ako sayo.. wala lang! hehehe..PALONG-palo kayo dun ! jajaja
    God bless pow!
    carry ko lang po yung jejeje at jajaja the rest hindi ko na ma-take πŸ™‚ usually mga teenager mga gumagawa niyan eh.. haistttt..so far isang tao palang ang nag-text sakin ng ganyan.. (buti na lang!)

    Comment by ILOVEMOHAN | April 26, 2010 | Reply

  8. kaaLiwz fuh tLga anG jejemon.. MUNGTANGA lng!

    nice blog te K! πŸ™‚

    Comment by paoweeboo | April 26, 2010 | Reply

  9. You are so funny. πŸ˜† I love you so much!

    Comment by Lord | April 26, 2010 | Reply

  10. to lemonada;

    hehehhe. this is miss K blogsite. its her right to publish here whatever pleases her. she just want to speak her mind. πŸ™‚

    yun lang.. anyway, natatawa ako sa mga blogs mo miss K. though i dont agree to all. πŸ™‚

    we are all entitled sa ating mga opinyon kaya go lang ako dito to learn (wow, me learning pa!)

    nakakatuwa kasi you are talking of reality. and im quite sure na me pains din sa buhay mo. but you handle it well. πŸ™‚ keep it up!

    Comment by sandra | April 26, 2010 | Reply

  11. tunay, tumpak, tama at korak! sarap basahin, nakakaaliw…masaya ka na, nabusog ka pa sa mga sari-saring kuwento. nag-iisa kang yoknek at dahil dyan ay maghihintay ako ng mga bago mong akda (akda?!-may ganun?!) salamat sa kuwelang istorya ツ

    Comment by anne ツ | April 26, 2010 | Reply

  12. Honestly Ms. K, mas gugustuhin ko pa yung panahon natin na pinapaikli yung mga words sa text compared sa jejemon language. Ang sakit sa bangs at sa buhok sa kili-kili! Feeling kasi nila e cute sila kapag yun ang ginamit. Nakakainis!!!

    Gotta Kill them all Jejemons!!! Wahahaha!!!

    Comment by musikero31 | April 27, 2010 | Reply

  13. naabutan ko ung nokia na parang walky talky na super laki talaga hahaha yan ung unang kong pag aaring cp:(( pero kung un pa din ang sikat hmm di cguro mahahablot un?hehehe about po sa jejemons typing ok ok lang po kung paminsan minsan lang pero ung lague makikita mo araw araw nila ginagamit ..baka pag gumawa sila ng essay ganun na din..sakit sa bangs hahaha wala ng abkdeghlmnprstowy..vhpq0z na hihi ..pero sabi nga eh walang basagan ng trip:x ❀ more blog Ms.K! we heart u:*<3

    Comment by itzghellerz | April 27, 2010 | Reply

  14. ang galing mo talaga, nakakatuwa. at least kahit papaano nakakaalis ng init ng ulo ang blog mo

    Comment by Julie | April 27, 2010 | Reply

  15. ang likot kasi ng mga daliri ng mga Pilipino. haha. kasabay ng malikot nitong isip :p

    Comment by berber | April 27, 2010 | Reply

  16. bahahah…favorite cellphone ko ay yung matrix style… at tama ka palong palo ang sound effects CHAAAAKKKK! nyahahaha

    Comment by ieatlitter | April 28, 2010 | Reply

  17. translate your thoughts to jejemon! (although di ko alam bkit mo naman magugustuhang gawin yun?!)

    the jejemon/jologs translator: http://kalokohan.guissmo.frih.net/jologs.php

    jejeje! blep.

    Comment by bobo_talk | April 29, 2010 | Reply

  18. hello miss K!

    more blogs pa! sarap basahin kasi nakakatawa πŸ™‚

    more power po! πŸ™‚

    Comment by rai | April 29, 2010 | Reply

  19. Haha. Tawa ako ng tawa nung binabasa ko ‘to Miss K. Sobrang relaxing magbasa. Haha. 3210 din first phone ko pero hindiman lang napalitan ng backlight. Haha. Tungkol naman po sa Jejemons, ayun. Haha. Napakacreative nila para gumawa ng typing style like those. Haha. Galing niyo po magjejetyping. Haha. Ganda po nito. Babalik ako dito sa blog site niyo. #tc

    Comment by jpban08 | May 4, 2010 | Reply

  20. lavet!galng naman napatwa mu aku.

    Comment by hahaha | May 13, 2010 | Reply

  21. mga abno ang jejemons

    Comment by niknok | May 22, 2010 | Reply

  22. k,pag ikaw ang guest sa wowowee tuwang tuwa ako,favorite kita kesa ke pokwang,she’s good also in comedy but your much much better than her,san ka pa maganda na,seksi pa,at may sense ang mga jokes,love you k,muahhh

    Comment by chiel | May 24, 2010 | Reply

  23. first tym ko magbrowse ng blog mo. naaliw ako. nakakatanggal ng stress. hahha. continue blogging us!

    Comment by cathy | May 31, 2010 | Reply

  24. grabe nasamid ako sa kakatawa ng nabasa ko to…sana mas dumami yung mga totoong bloggers na gaya mo πŸ™‚

    Comment by Flip | June 3, 2010 | Reply

  25. teh tanong ko lang bakit ang pag mainit ang mga tao nagrereklamong mainit at humuhiling ng ulan pero kapag umulan na nagrerekalamo at humihiling na umaraw naman siguro kung nagmumura si GOD baka pinag syisyet na nya ang mga tao. imagine si GOD saying SYET!!!! kayo mga pipol….

    Comment by abovesealevelangaykyu | June 5, 2010 | Reply

  26. TEH.. tan0ng k0 lang p0 kc i’m w0ndering tlaga eh.. ang pizza triangle di ba?.. Pr0 pag pinagsama na lahat ngiging circle?..ska circle na nga per0 bakit ang lagayan is square?..GULO nila! kailangan b tlaga mraming shapes..

    Comment by mikep0gi | June 5, 2010 | Reply

  27. hi miss K grabe since napanood ko yung interview mo with KC sa the buzz naging interesado na ako sa blog mo kya hinanap ko tlaga!

    nakakatuwa ka ang dami mong ideas grabe,
    idol na tlaga kta wapaaaaakkkk!!!!!!
    sana wag kng tumigil na magsaad ng yung mga nararamdaman pati na rin sa pagsusulat ng mga bagay na naglalaro sa iyong bonggang bonggang pag-iisip.
    Keep up the good work TEH!!!!
    haha!!!!!!!!!!!!!!

    Comment by kRis | June 6, 2010 | Reply


Leave a Reply

