KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

campaign ads..jingles..election 2010! :))

bago ang lahat….kung masyado kayong “sensitive” sa mga kanya kanya nyong sinusuportahan at pikon…wag ng basahin ito…..bagamat wala po akong lalaitin at ilalaglag sa kanila, dahil lahat po sila ay nirerespeto ko at hinahangaan ko..dahil tapos na po eleksyon..gusto ko lng i share mga napansin ko sa mga nakakatuwang mga eksena nung campaign period…alam nyo naman kung sino ang aking presidente..at nakssss!! nanalo! NOY NA! PRESIDENTE NA! hindi nman lahat ay maka dilaw..pro nirerespeto ko po ang inyong opinion at paniniwala sa inyong mga sinuportahan..

campaign ads…ang daming lumabas sa tv na lahat tyo ay d malilimutan kc tumatak! anjan ang mga kanta….sayaw…seryosong panawagan..etc…syempre ang pinaka palong palo sa lahat (aminin!) ay ang kay sen. villar…..sangkatutak na bata na tinatanong tayo kung….NAKALIGO KA NA BA SA DAGAT NG BASURA?? nice! kc may recall at kahit bata nakakanta…pra syang naging novelty song at lahat ata tyo na LSS! may ksama pang pag ka-claim nila na….c villar ang tunay na mahirap..si villar ang tunay na malasakit! lalalala…panalo!….anjan din ang pag birit ni miss. regine kasama ang mga artista na may hawak na sulo na umaapoy! ganda at star power talaga! (sayang d ako nakasama) si former pres. erap ay pinauso ang…KUNG MAY ERAP…MAY GINHAWA!…hmmm naalala ko yung tag line ng kyowa na pag may kyowa, ginhawa ka…mejo d nag rhyme..mas pasok pa rin yung dati na…erap para sa mahirap…pro ok pa rin pagkakagawa! anjan ang kay sec. gibo..taray, pang mtv dating! naglalakad sa kahabaan ng runway..nagsuot ng shades! gwapo nya don…at biglang nagpalipad ng eroplano (piloto pala kasi) at ang ending….SULONG GIBO!.. galing! clap clap!

sa mga jingles naman eto ang mga nakakatuwang napansin ko….yung kay sen, enrile…may kantahan at sayawan at ang ending isang napaka simple pro straight to the point message……GUSTO KO HAPPY KA! wapaaaak! kasi lahat naman siguro tyo gustong maging happy di ba?! ang cute! actually yan favorite ko! hehe…misan may dumaan dito sa bahay namin sa qc (hindi ko natandaan name nung kandidato eh) basta natawa ako kc ang song na ginamit nya ay…..VOLTEZ 5!! muntik nkong tumakbo palabas ng bahay at sumigaw ng…..LAAAASSSEEEER SWOOOOORDDD!! hehe..wag din nating kalimutan ang kay mayor binay….catchy ang tune! KAY BINAY! GAGANDA ANG BUHAY,,OHHHOHHHOHHHH!! ….aasahan po namin yan sir! πŸ˜‰

ngayon ay Β bagong simula uli ng pilipinas…lahat tyo umaasa na mapapabuti at mapapaangat ang sangbayanan…sana tigil na ang awayan….magkaisa na lang at mag tulungan..saludo ako sa kanilang lahat dahil sa dedikasyon nila..sana lang magsamasama sila sa kanilang kanilang adhikain pra sa ikabubuti ng bansa….dahil ngayon…kay NOY may GINHAWA at GAGANDA ang BUHAY NOW NA! at wag na nating i try na MAKALIGO SA DAGAT NG BASURA! kaya SULONG pilipinas! at LETS VOLT IIIIINNN!! dahil gusto ko…HAPPY KA! πŸ™‚

sana po ay walang ma offend dahil uulitin ko….lahat tyo ay dapat magtulungan! sana matupad ang mga pinangakong PLATAPORMA….ang dapat ngayon ay …plataAKSYON dahil tapos na ang ELEKSYON! god bless the philippines!! wapaaaaak! peace! πŸ™‚

K πŸ™‚

May 11, 2010 - Posted by | Uncategorized

20 Comments »

  1. nice thoughts Ms. K
    though I’m not a registered voter yet, I admire Noy and Binay and perfect tandem sila!
    sana nga makahinga na ang ating bansa sa kahirapan at korupsyon..
    I just noticed, mas bumabata po ang look nyo ngyon? hmmm.. feeling ko lng padating na ung “man of your dreams”.. hehe.. Goodluck po!

    Comment by paoweeboo | May 11, 2010 | Reply

  2. hi! nice one miss k! πŸ™‚

    ang galing ng pagkakasulat at konsepto mo. it was my first time to read your blog. last time kasi, ang haba nung text na nakita ko, medyo tinamad akong basahin [and besides, i was so sleepy then. haha.]

    anyway, tama nga naman ang lahat ng sinabi mo. i’ve read several opinions and consensus about the latest election. may iba, my gosh, iniisip na agad i-oust si noy. my gosh talaga. why don’t they give him a chance. hindi naman siguro aabot ng 13 M + votes si noy kung hindi naniniwala ang mga pilipino na wala syang magagawa. i’ve read another comment, na nagsasabi na either noy or erap wins, talo na ang pilipinas. what the heck! may isang nagreact, sabi nya, ” i understand you. kung hindi nga naman manalo ang sinusoportahan kong kandidato, eh, ganyan rin ang magiging reaction ko.” sana naman ay wala nang mag-away. ako, i must admit, pro noy ako. pero regardless kung sino ang manalo [well, si noy naman ang nanalo, buti na lang], eh, maluwag kong tatanggapin basta mapaunlad lamang ang ating bayang pilipinas. πŸ™‚

    tama ka. sana ay hindi lamang naging magaling ang ating mga kandidato noong tayo pa ang kanilang kailangan. sana ngayon, sila na ang nasa posisyon, nawa naman ay magawa nila ang kanilang mga pangako. sana, this time, wala nang pangakong mapapako. malaking responsibilidad na ang nakaatang sa kanilang mga kamay. sana naman ay matupad ang bawat plataporma. sabi mo nga, plataAKSYON na ang kailangan. πŸ˜€

    sabi nga po ni ActorAlbertM sa twitter [Albert Martinez], “Now that the elections are over, let’s pray that all the different “colors” unite to form a rainbow for the good of our country!” sana nga po. hinahangaan ko ang maluwag na pagtanggap ng mga kandidato sa kanilang pagkatalo. sadyang ganyan ang laban. hindi naman lahat dapat panalo. sana, tulungan na lang nila ang mga pinalad na kandidato para na rin sa ikauunlad ng bansa. ninais naman nilang tumulong sa ating bansa, bakit hindi na lang magtulungan para sa ikauunlad ng ating bayan? kung talagang tapat ang iyong hangarin, pede naman iyon di ba?

    sana, pagkatapos ng eleksyong ito, unti unti nang makabangon ang bayan nating minsa’y kinain ng maling adhikain at maling mga pangarap.

    maraming salamat, miss k. πŸ™‚

    -follow me on twitter. marlounne_12

    πŸ™‚

    Comment by Christopher Santillan | May 11, 2010 | Reply

  3. may tama ka….. wapaaaak!!!! blagadaaaaaaaaah!!!!!!!!!!

    Comment by NeilZone | May 11, 2010 | Reply

  4. Tama! I’m for G1BO but i respect the electi0n result. Saka tandaan ntin na hindi naman presidente ang magpapaunlad stin kundi ang sarili ntin. He cann0t attend on all our needs. Mily0n tau at isa lang xa. Bkit gusto ba ninyo sya pa maghahanap ng trbho pra sa inyo? Dapat wag tau umasa sa iba sa pagunlad ntin. Tau mism0 ang gumawa ng paraan dhil buhay ntin to. Hndi resp0nsibilidad ng presidente na payamanin ka or rasy0nan ka ng bigas araw araw.

    Kya nga sya LEADER ng bansa e. Dhil sya ang ating TAGA GABAY sa tuwid na daan. Pero tau pdin ang maglalakad. Getz ba?

    Tigilan na ang mga rally! Tigilan ang crab mentality! Sna nman magpakatalin0 tau sa decx0n ntin sa buhay. All positive!

    Sulong G1BO!
    (ay sori! Ndala ng em0sy0n)

    NOYNOY!
    (sh0tapaks ng c0uncil0r nmin yan d2 sa valenzuela)

    Comment by Princess pangilinan | May 11, 2010 | Reply

  5. napansin ko lang k….always mo binabanggit sa tweets mo at dito din sa blog ang kyowa. stockholder ka ba nila? o baka naman ikaw may-ari? πŸ™‚

    Comment by carmine | May 11, 2010 | Reply

  6. very nice ideas na nakapaloob sa content na ito! I love it. Sana sa mga bagong tumatayong lider ng ating bansa, matulungan tayong ihaon sa kahirapan!

    Comment by Dal | May 11, 2010 | Reply

  7. ….K….kakaaliw ka talaga…super….may tama k talaga! daming songs n nkk-LSS…may mga kandidato pa na ang tune n ginamit eh poker face ni lady gaga (dito cavite)…hehehe

    Comment by carol | May 12, 2010 | Reply

  8. wapaak.. wagi ka jan ate K! πŸ˜€

    Comment by nica | May 12, 2010 | Reply

  9. nice… sana talga lahat ng pinoy ngayon eh ganyan din ang saloobin..wala ng siraan, kantyawan, asaran ( lalo na sa mga natalo )..respeto lang at suport sa sino mang maluluklok sa pwesto.

    Comment by burgermac | May 12, 2010 | Reply

  10. hi!!! nakakatuwa mga blog mo patok na patok talaga …kumabaga e box office ka dun.hehe…pede request??? hope mgkaroon ka ng blog na galing sa mga linya ng tagalog movies…ang ganda nun!wapaaaakkk!!! πŸ˜€

    Comment by winxcharles | May 12, 2010 | Reply

    • ka aliw ang blog mo ms K! wapakk!

      Comment by susie | May 12, 2010 | Reply

  11. salamat sa kablog mo,, pampatanggal ng stress, hehe, more to come ha, ingat!

    Comment by grace | May 12, 2010 | Reply

  12. panalo talaga sa lahat ang ad ni villar kase kahit sino ay LSS..nyayahhaha!! nakaliogo na ko sa dagat ng basura dahil sa ondoy..harr!! naglakad ako mula cash and carry sa makati hanggang bangkal..at literal na dagat ng basura ang baha..ganito kmi sa makati..paaaaaaakkk!! pero ngayon hindi na ko taga dun dahil break na kmi ng jowa ko..hahahah!! at mga memory na lang na natira ay ang paglakad sa baha at kung anu-ano pa..

    Comment by renzie22 | May 12, 2010 | Reply

  13. ayoowzzz! ms.k really do luv reading ur blog!more blogs kip it up..teecee nd godbless

    Comment by nomorebubu | May 12, 2010 | Reply

  14. hi k i really love readng ur blogs….pang alis ng bdtrip!galing astig..looking forward to ur next blog….gusto ko happy ka kya more blogs pls…u can really make me laugh thanks…god bless ya!

    Comment by crazy | May 12, 2010 | Reply

  15. agree po ako sa inyo ms. K! napakastraight ng point mo sa ending. Aksyon ang kailangan!

    Comment by battle scholar! | May 12, 2010 | Reply

  16. Hi K! Thank God I found this blog of yours! Uber funny ang mga entries mo. Lalong sumasaya ang life dahil sayo. I have always been a fan. Grabe, talagang kakaririn ko ang pagbabasa ng blog mo. Ang tagal na ng huling show/concert mo na napanood ko. Tila yung sa Music Museum pa. Naku, talagang kinumbinse ko ang mga officemates ko na sumama sa concert mo that time. Eh di ang ending super nag-enjoy kaming lahat. Hay, I should visit you one of these days sa Zirkoh Greenhills. Diba every Sunday ang schedule mo dun? Nakikita ko kasi yun pag nasa bus ako papuntang Manila. Hehe. Ganun pa rin ba schedule mo? Gow! πŸ™‚

    Sana sipagin ka lagi mag blog. Stay happy, pretty and sexy (pang-FHM…pak na pak!)
    God bless! Ingat palagi. xoxo

    Comment by Tipsy | May 13, 2010 | Reply

  17. sana matuto din akong gumamit ng word press.. hahaha.,.

    Comment by akosibujoy | May 17, 2010 | Reply

  18. i soooo love this blog!!! galing2x

    Comment by c-raw | June 1, 2010 | Reply

  19. ms. k natatawa ako at the same time natotouch sa mga sinulat mo dahil may mga part na nakakarelate ako sayo…. Im proud of you…. Mom narin ako katulad mo at masaSAbi kong talagang matapang ka… may similarity din tayo ika mo nga mentos ka hard sa labas soft sa loob… i think were the same there… sana marami ka pang maisulat na blog para samin ng mga fans mo..and by the way you are sexy and much pretty now.God bless!

    Comment by carol ricasata | June 1, 2010 | Reply


Leave a Reply

