KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

mga katanungan ko sa buhay……haaaay….

o eto….bigla na lang ako nagsimulang mag type kahit wala akong maisip na maisulat…kaya naman…tatanungin ko na lang  sarili ko (prang tanga diba?! hehe..at nakakaloka…try ko rin sagutin!) hehe.. game!!

1.bakit wala man lang nagpaparamdam saken ng pagnanasa??– hindi ko maintindihan yan..hindi man ako nagnanaknak sa ganda, alam ko nman na very very light ay attractive naman ako, sabi nila nai-intimidate daw..natatakot lumapit kc artista..mukhang mataray etc..ano toooh??! ako pa lalapit? hindi po bagay saken mag pa-cute, mag pa girl at humarot! masasabi ko lang …once u try K….you’ll never want the rest of the….ALPHABET!! bwahahahaha! joke! sadyang malakas lang siguro personality ko…kaya dapat mas malakas o mas matapang makilala ko…teka…harutan lng nman, d pa kasalan! ewan din!

2.bakit kinilig ako sa taong d ko pa nakikilala??—kaloka! nag email friend ko na taga london, may papakilala daw sya na american na taga airforce!..pra akong gago! kinilig agad! tawag jan…..desperada!

3.bakit ang daming taong sadyang ganito sumagot– daming tao na pag tinanong mo “kamusta kana??…sasagot…”sino….AKO??” ABA! sino bang kausap ko, sa kanya lang naman ako nakatingin!.. may iba ganito…”halika punta tyo doon!” (with matching point ng finger sa saktong location) sagot…” SAAN…DOON?? (dun din nka point ang finger!) hala! ang sarap gaguhin at sagutin uli…hindi! hindi! dito!! ano baaaah??!

4.bakit hindi pa ako nabibigyan ng palong palong break sa showbiz??—10 yrs nko sa negosyong sobrang minahal ko na..marami na rin akong napatunayan, pero hindi pa syempre ako kuntento kc alam ko may IBUBUGA pa ako! naaaakkks! hindi ako conceited…alam ko lng sarili ko…pro sa ngayon may ginagawa akong teleserye na pasabog! (abangan! secret pa! abs po ito:)) pro syempre pinapangarap ko din na magkaroon ng sariling show….big concert sa araneta (im so proud of vice ganda!) siguro pana panahon din yan….malay mo kunin ako ng ibang channel at doon ako mag “shine”….tulad sa…..national geographic channel! mas star pa ako sa mga tarsier at giraffe don for sure! bwahahahaha! charozzz lang! hehe..

5.bakit nakasabit pa ang relo sa kwarto ko pero sira naman…matagal na???—-sensya bigla akong napatingin sa taas habang nag t-type…bakit nga ba?! teka tanggalin ko muna! punyeta! tagal ng nakasabit to.. 🙂

6.bakit hindi ako bumili ng bagong RELO kung matagal ng sira to?!!!—-bwahahahahaha! binara ko sarili ko syet! daming raket walang pambili ng bagong mumurahing relo?! teka lang…..pabibili ako ngayon din!! wapaaaaaaak!

7.bakit may mga ibang FANS na nananakit?? as in pisikal?! o nagagalit—dami kong experience jan…”k! kakatuwa ka talaga!!! paaaaaak! (hampas sa likod na halos iluwa ko na baga ko!) uhmm…excuse me po…tao po kami, nasasaktan din! syempre d ka naman pwedeng magtaray, kc kami lalabas na masama…minsan sobrang pagod na pagod ako pero pinilit kong pumunta ng mall kasi may importante akong bibilhin (yung relo ata na sira yung nabili ko than time! ahahaha) tahimik lang akong namimili…mejo masama pakiramdam biglang may lumapit…”ayyy! seryoso ka pala sa personal?!”…uhm…..ano po ba ine-expect nyo sa aming mga komedyante?? dapat laging may joke time?! at dapat parang laging nasa comedy bar ang energy??….guys…uulitin ko, tao lang kami, d kami d susi…syempre “obligation” namin ang laging nakangiti at nice dapat…pro wag kayong magalit kung minsan ay seryoso din kami….d nman ibig sabihin mataray o suplada na tawag don…ako personally, pag tinawag moko (yung siguradong maririrnig ko ha) syempre papansinin ko kung sino man pumansin saken…pro in fairness….dami ding artistang …MALDITA! totoo yan….syempre wag na akong mag name drop.. peace!

8.bakit patuloy ako sa pag gawa ng BLOG at sa pag TWEET??— wow! ayun oh….dahil ang sarap sarap ng feeling pag nakapagpapasaya ka ng tao! maniwala man kayo o hindi….nakakawala ng pagod pag nakakabasa (lalo na pag sa personal syo sinabi) ng magagandang comments…AAMININ KO…mas lamang ang mga araw na malungkot ako, pero d ko pinapahalata kasi mahal ko trabaho ko at masaya ako pag masaya kayo…naaakkks!! at bukod sa anak ko…kayo ang inspirasyon ko….kayong, nagaabala para basahin blog at mga tweets ko at sa walang sawang pag suporta at pagpuri…walang halong etchos!! yan ang tinatawag na palong palong…..WAPAAAAAAAAAAK!! kasi sabi nga ni manong jhonny…..gusto ko….HAPPY KA! salamat po! hanggang sa muli….(akalain mo may naisulat ako? sana lng may kwenta! jejejejejejeje! hehehehehehe! paaaaaak! mwah!

K 🙂

May 22, 2010 - Posted by | Uncategorized

45 Comments »

  1. hehe kw tlga ate ah……

    Comment by le-an donayre | May 22, 2010 | Reply

  2. miss kaye!! omg.. im one of your followers in twitter… i like reading ur tweets that ends in WAPAK!!! so funny!! anyway i had fun reading your blog… kanya-kanya ngang panahon yan!! ako rin eh nahihirapan na rin sa lovelife… kakaloka noh!!! nabetan q yung line na “once u try K….you’ll never want the rest of the….ALPHABET!” LLAAAAAVVV EET!!! nice one!!! by the way, hope ur fine nah ksi i read ur tweet na binangungot kah… i wish u luck miss kaye and continue giving a smile on people’s faces!!! STAY FAB!!!

    Comment by patty valle | May 22, 2010 | Reply

  3. hi!po……wla kc mgwa ehh.. nkta ko po sa twitter na tinweet mo po ang iung blog site kya naisipan kong tgnn..at bshin..hehehe !… 😀

    Comment by kim mapagu | May 22, 2010 | Reply

  4. Hi ms.K pag uwi ko pa picture tayo ha..ingat po lagi.

    Comment by ricky | May 22, 2010 | Reply

  5. yan ang tinatawag na genius akalaim mo ba naman na nakagawa ng isang blog sa isang upuan lang…ang masasabi ko dyan ay waaaaaaaaaaaaaaaaapaaaaaaaaaaaaakkkkkkkkkkkkkk!!!!!!!!keep it coming Ms.K…..

    Comment by grace | May 22, 2010 | Reply

  6. thanks sa bagong entry miss K! palong palong APIR para sayo! :))

    Comment by rai | May 22, 2010 | Reply

  7. cute (-;

    Comment by churlizz | May 22, 2010 | Reply

  8. haha nabasa ko n lhat…grabeh ate,cge lng ako tawa

    Comment by le-an donayre | May 22, 2010 | Reply

  9. Ang astig mo talaga Ms. K! first time kong mabasa blog mo pero it makes me laugh and almost fall out of my seat., FYI, I’m a fan of yours and I’ve seen some of your shows in Klownz Angeles (dead na ngayon). keep it up for as long as you make people happy don’t stop writing or tweeting.

    Don’t loose hope., One day you’ll find your superman that will save your day and will complete your existence.

    Comment by Marky Alonzo | May 22, 2010 | Reply

  10. “once u try K….you’ll never want the rest of the….ALPHABET!!”

    LOL. love this one.:) as well as number 3!!!

    Godspeed Ms. K!

    Comment by Sharona | May 22, 2010 | Reply

  11. hahaha!sobrang funny ka talaga miss K…

    Comment by meiden | May 22, 2010 | Reply

  12. Keep on blogging m0re often.. Mga … Everyday?! Hehe.. Lurrrvvve yah!..

    Comment by Princess pangilinan | May 22, 2010 | Reply

  13. talaga yatang ganito, minsan happy tayo, minsan lungkot. choose to be hapi ms K!

    Comment by janiz | May 22, 2010 | Reply

  14. hi ms K. isa ako sa mga napapasaya mo sa twitter and now, dito na rin sa wordpress. ibang level ka talaga. i do hope you get your big break soon. maybe this new teleserye with ABS is just the thing you need to get noticed. sorry for mistaking you for glydel mercado. you’re both pretty kasi. can’t wait for your show. how long before you can even say anything about it? m sure a lot of your followers are dying to know!

    Comment by aangron | May 22, 2010 | Reply

  15. aww! yan ang tinatawag na free-hand writing..kung ano unang maisp, sulat agad walang edit edit..
    agree po ako na may mag celeb na ANTATARAY! Sana makasalubong kita somewhere tapos ttwagin kita at lilingunin mo ko.. grbeh! natutuwa po tlg ko senyo.. dont worry, darating din ung BIG BREAK pra sayo.. 🙂 Patience is a virtue.. Godbless and more power! not a kili-kili ppower..

    Comment by paoweeboo | May 22, 2010 | Reply

  16. ganda talaga ng blog mo,..sana wag kang magsawa magsulat ng kung ano ano…nakakaralate ako sa wall clock mo..ajejejeje..

    Comment by john dadis | May 22, 2010 | Reply

  17. U know what I like about u, that even tho U do & say funny stuff. There’s something in u that show ur heart. I rarely do this but u make me. May God continue to bless u. Just do ur thing and wishes will all do come true. As u always say waaaaaapakkk to u bigtime!!!!

    Comment by Sheila | May 22, 2010 | Reply

  18. Hi Ms.K!! Nakakatuwa pong basahin ang blog ninyo at mga post sa twitter, nakaka inspire to be happy everY minute kahit alam kong mahirap sa isang tao namag bigay ng ngiti sa iba habang may dinadamdam kang sakit sa sarili pero nevertheless ur doing everything to make them happy. Salamat may isang k brosas na nag papasaya sa tao 😉 sabi nila love comes unexpected kaya wait lang the right person will come along… Thank you!!!

    Comment by Kullet | May 22, 2010 | Reply

  19. Ms.K nakakaintriga yung namention mo na maraming MALDITA sa showbiz! ok na topic yan dito sa blog mo.You don’t have to divulge their real names, just give clues, blind item ang dating, oh di vah!

    Comment by marialuizel | May 22, 2010 | Reply

  20. Hi Ms. K! Sulat ka pa ng maraming palong palong blog entries! Lagi ko binabasa and it makes me laugh and feel amazed every time!

    Comment by trixie | May 23, 2010 | Reply

  21. Isang palong palong waaapppaakkkk!!!! nice

    Comment by nenenonoy | May 23, 2010 | Reply

  22. miss K! pala tanong ka pala nuh? siguro matalino ka =) sabi kasi nila ang tao marami tanong equals to matalino daw wakekekekkek =)

    Comment by bonita | May 23, 2010 | Reply

  23. gravveeh!!lhat ng blog m0 nkakagaan ng pakiramdam..ang saya saya at nkakaexcite bsahin!go!go!go! ms.k gawa ka pa po!

    Comment by jasmine:) | May 23, 2010 | Reply

  24. Hi k,good job for this one..ngaun,hnd lng blog ni motwister bbsahn qo..bookmark qo na tong page mo..I hope this will make you feel better..I agree with wat you have all said! Keep it up! Paaak!

    Comment by tinaantonio | May 23, 2010 | Reply

  25. miss K..u r soo funny..i saw ur show in chicago with pooh..talagang hinika yung friend ko sa kakatawa….waapaaaaakkkk!jajaja…God Bless in every thing that you do.

    Comment by jen | May 24, 2010 | Reply

  26. isang palong palong wwwaaapppaaakkk para sau ms. k….i love your blog grabe nkakatuwa..nakakaalis ng stress at kht problmado aq ngyn napangiti mo aq sobra.

    Comment by nauthygirl | May 24, 2010 | Reply

  27. Miss K,
    Wala kang ka-effort effort na magpasaya, natural na natural. bihira ang witty na comedian sa atin, most of them are script dependent, and you’re not… keep up the good work!

    Comment by rap | May 26, 2010 | Reply

  28. hi ms.k:))
    parati ko pong binabasa ung mga blogs nyo..ung iba tawa ako ng tawa and ung iba nakakarelate ako..hahaha:))
    sana tuloy tuloy ang pag susulat nyo ng mga blogs at patuloy sana din po kayo mag pasaya ng tao:))
    gudlak!♥♥♥

    Comment by tin eso | May 26, 2010 | Reply

  29. Galing! Pde bang Q & A dito? pakisagot nman mga tanong ko ehehe…

    – May crush ka ba sa showbiz? Anong gagawin mo pag kayong 2 lang ang naiwan sa isang kwarto?

    – Sino ang idol mo sa showbiz? Local and Foreign?

    – Do you have any pets as in alagang hayop ehehe?

    – Ano ang dreak role mo at sino ang gusto mong leading man?

    – Ano ang una mong napapansin sa isang lalaki?

    – Ang pagnanasa mo ba sa isang lalaki ay bigla na lang sumusulpot or unti unting nararamdaman?

    – Ano ang pangarap mo para sa anak mo?

    Yun na lang muna wahahehehe! Feeling reporter!

    God Bless and More Power to your career!

    Comment by Badong | May 28, 2010 | Reply

  30. Waapakkk! At talagang binasa ko sya after interview mo s the buzz…Hehe,..Parehas tau, walang nagnanasa saken..Jeje

    Comment by Chamomile007 | May 30, 2010 | Reply

  31. Wow. TOTOO ka po tlgang TAO ms. K! =) Saludo ako sa’yo! Mas pupurihin ko pa ang celebrity na nagpapakatotoo sa sarili kesa puro positive nga ang pinapakita, pero deep inside pla ndi. 😀 NICE! NAPATAWA NIYO PO AKO! =D

    Comment by REMILY | May 30, 2010 | Reply

  32. it is nice to see na may mga blog ang mga artista. mas nakikilala kase naten ung kalikutan ng kanilang isip. isa kang institusyon sa pagpapatawa Ms. K, naaliw ako sa mga hirit mo sa tv at naniniwala rin ako sa sinasabe mo na minsan dahil komedyante ka eh hinde ka siniseryoso ng iba. pero ang totoo kung sino pa ang mga komedyante eh un ang may mga drama sa buhay.

    Mabuhay ka!

    Comment by spiffy25 | May 31, 2010 | Reply

  33. Hi there Ms “K”, I was able to see your interview with KC yesterday in The Buzz, it was really hilarious. You’re one of the best commedians I enjoy watching. Im also one of your followers in tweeter. More Blogs to come!

    God Bless!

    William from Alabang

    Comment by william | May 31, 2010 | Reply

  34. go “K” !!!!

    Comment by mingyeh | May 31, 2010 | Reply

  35. hi K! i really love your blog.. it’s really true and light. I mean, you turn big and heavy situations into a light and easy one.. Maybe it’s you gift. A God-given talent.. I hope you continue to inspire other people.. May you find your happiness 🙂

    Comment by monica | May 31, 2010 | Reply

  36. ate k…ang galing mo talaga….hehehe yan talaga ang buhay maraming mapanghusga pero hindi natin sila masisisi dahil kahit tayo minsan humuhusga rin pero dapat ilagay lang natin sa tamang lugar at panahon…:)

    Comment by alzer | June 1, 2010 | Reply

  37. Hi Miss K.

    Nice blog! keep up the good work.

    Comment by Miguel | June 3, 2010 | Reply

  38. Hi ms.K! k2start ko lang maf0ll0w ka sa tweet n starting t0 read y0ur bl0g n0w. 2k+ na mga tweets m0,gs2 ko man basahin lahat pero bka mdrain ak0,hehe, WAPAK talaga mga linya m0!laftrip ak0 s0lid! Can i just give c0mments on y0ur queries. Ab0ut sa l0velyf, u can d0 sum firstm0ves naman to a guy u think na w0rthy naman sa attenti0n m0. U have to risk yet cauti0us pa rin. Siguro mahirap nga lng talaga pag celeb ka na, but h0pefully y0u’ll find the right0ne. Iba parin kasi ung naghihintay ng walang ginagawa sa nghi2ntay pero may ginagawa naman kahit papaan0,dig it? Hehe.. Sa career, tama ka nga may panah0n naman pra sa lahat lyk when uve been wanting to enter sh0wbiz natupad pa rin kahit gan0 pa katagal db,just lyk ms.aiai di naman nya nkuha agad ung narating nya n0w. Maganda nga lng sana kng mapaaga-aga pa. Pero God has reasons f0r everything. Bsta keep it up, keep the faith burning! Thanks f0r making us happy! Alm0st 2am na yata yet im still up to read y0ur bl0g! Heny0 ka para sa akin! S0 witty! I cant think of any hum0r n0w so i w0nt f0rce myself to be funny para mapansin. Basta always find ways to be happy! P0sitivef0rlyf! Lovey0ums.k! Godbless!

    Comment by elaine | June 3, 2010 | Reply

  39. nyekz! Pati ba naman sa bl0gpage m0 ms.K sira po ang 0rasan?? 2 am na kaya, 6 pm pa nakalagay dyan,.. Hehe.. Sery0so ak0. 😛

    Comment by elaine | June 3, 2010 | Reply

  40. Grabe, you had me at, “once u try K….you’ll never want the rest of the….ALPHABET!!” 😀 Very witty! keep it up! 😉

    Comment by Kresha | June 7, 2010 | Reply

  41. ang palong-palo sa kin dito yung ‘if you try K you’ll never want the rest of the alphabet’..naks..hindi ko man lang maapply sa pangalan ko e..wahhahah!! nice job!! isipin mo na lang ms.K na kahit gano pa kadame ang lungkot mo mas madame kang napapasaya..like me..hindi ako masaya sa mga pangyayare sa buhay ko pero sa pagbabasa ng mga tweet at blog mo napapangiti pa din ako ng bongga..kaya natin to!! aja!!!

    Comment by renzie22 | June 8, 2010 | Reply

  42. Ganda ng blog m ms k winner ka!natural na natural ang emosyon mo sa blog walang pretensyon!lab reading it!kip it up and god bless po!

    Comment by Annneh | June 14, 2010 | Reply

  43. Nyeta natawa talaga ako lalo na dun sa relo! ewan din! sana pag punta ko jan ibang relo na nakasabit ha! hahaha!

    Comment by mysiRYAN | June 18, 2010 | Reply

  44. teh i lyk it when u say punyeta! hahahaha

    Comment by yukt | July 8, 2010 | Reply

  45. hi miss K,.ngayon ko lang nabasa lahat ng blogs mo..binasa ko talaga lahat..hehehe…sobrang tuwa ko…at matagal mo na pala akong follower sa twitter..napapasaya mo ko pag makita kita sa TV…ingat ka always.

    Comment by sandycb | July 10, 2010 | Reply


Leave a Reply

