KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

DEAR TEHH… (part 2) sagot sa mga liham nyo… :)

bago ang lahat….nakakaloka mga liham nyo ha! sensya na uli kung hindi ko masasagot lahat, masyadong seryoso o maselan yung ibang “problema”…may nagpadala tungkol sa problema nya sa recruitment agency?! sana po sa POEA nyo idulog ang problemang yan…at yung karamihan ay sadyang gaguhan na talaga ang mga tanong…so ito lamang po ang mga napili ko na sa tingin ko ay kaya kong sagutin….

1.tanong galing kay..JEJEMASTER— hello teh, gusto ko po maging artista pero di po ako marunong kumanta, sumayaw o umarte. pano na yan?? may pag asa po ba ako?

-napakaraming artista naman ang walang….talent pro sumikat! ang  tanong….ano ang iyong itsura?? sensya na, pero kung sa tingin mo ay may itsura ka nman…pwede ka…kung wala….wag ka ng…UMASA! masasaktan ka lang…hehe! peace! jejejejejeje! 🙂

2.isang napakalalim na tanong mula kay HAHA— Dear teh, May gusto po sana akong itanong na matagal nang gumugulo sa isipan ko.Ilang araw na rin po akong hindi makatulog…Bakit po ba nasa dulo palagi ang taba ng barbeque? Hindi po ba ito pwede sa unahan?

-naku talagang hindi ka nakatulog sa tanong na to ha! pro tandaan, mabuti ng walang tulog kesa walang…..gising! hehe..hmmmm….bakit nga ba nsa dulo ang taba?! ako ay mahilig sa taba ng barbeque….kaya ang masasabi ko lang ay…..bakit hindi mo baliktarin na lang yung barbeque STICK??!…ng sa ganon…nasa unahan na yung taba, hindi ka pa nahirapan..whew!! nahirapan ako sa tanong mo ha! wapaaaak! 🙂

3.problema ni GEENA— dear teh…yung ex ko kasi dakilang paasa. humihingi lang ako ng closure sa kanya ayaw niyang ibigay, ano ba dapat ginagawa sa mga paasang ex?

-bakit sya paasa?! may dapat pa ba syang asahan? my dear….kung tapos na kayo para sayo, hindi mo na kelanagan ang “CLOSURE” na galing sa kanya….pag tapos na…tapos na! wala nman syang magagawa! ang kelangan mo ay EXPOSURE sa iba… yun lang! 🙂

4.matinding tanong galing kay MEA— kamusta poh? ako po si Trinidad Soles conception y cruz or NeNeh for short. Pero Ms. K gusto kong itago mo nlang ako sa pangalang Kulisap (para hindi halata). May gusto lng po akong malaman at itanung sa inyo. gusto ko lang po sanang magtanung. at gusto ko lng sanang itanong sa inyo na… ang itatanung ko ay Ms. K bakit malikot ang isip mo?

-dahil matindi ang tanong mo…matindi din dapat sagot ko…eto…mabuti na ang malikot ang isip kesa malikot ang….KAMAY! tamahhhhhh! hehe…

5.problema ni JEJEMON— itago mo na lang ako sa pangalang jejemon. may ex ako, 5mos naging kami. few days after ng break up, may nakatext syang bago. tuloy tuloy na yun hanggang sa magkadevelopan sila. after 2mos and 3 weeks, sila na. nung sinabi nya sakin na sila na, wala akong naramdamang aray. nagadvice pa ako sa kanya. pero teh, palagi ko pa rin naiisip si ex. mahal ko pa sya, di ko iddeny. ang mahirap pa dun, magkabarkada kami. nagawa ko nang lumayo, pero naapektuhan ang barkada. parang nainis pa nga sila sakin e. teh, ano dapat kong gawin?

-alam mo jejemon….ang GULO mo! wala kang naramdamang aray nung sinabing may bagong jowa tpos ngayon mahal mo pa pala?! talagang maiinis ang barkada mo…hehe…pero minsan ganon talaga eh, saka mo lang malalaman kung gano ka importante ang tao sayo pag nawala na…siguro kelangan mo na lng mag move on…lalo na kung masaya na sha! kung mahal mo pa ok lang, wag mong ilayo sarili mo…maging kuntento na maging kaibigan…malay mo….MAGHIHIWALAY DIN SILA! jejejeejeeje…irereto kita kay JEJEMASTER! yung gustong mag artista! ajajaajaj..l0LLzZzzzzz fH0Wwwww…:)

6.galing sa nalulungkot na si GERBETT— i’m a transgender ‘teh, & i juz broke up with my bf yesterday… simply pathetic ako now home alone & got no one to talk to… na gusto ko, but you… ang hirap… alam mo, ung feeling na mhal mo but you need to give him up kac, mas mahirap kng magkasama pa dn kau? uhm, i am looking for someone to cling on but, i have no one here… ayokong malaman ng friends ko kac, ano ba emo na nman? i hope we could be friends… may i know your twitter account? gagawa ako ng account ko now lng… ayaw ko na sa fb… i need to move on eh… hehehe… goodluck & promise kpag ok na ‘ko i might meet you… ingat…

-alam mo mas kelangan mo mga friends mo ngayon….ang totoong kaibigan, kahit EMO ka pa, makikinig lang yan! minsan kahit wala kang sabihin, alam na nila dinaramdam mo…ngayon kung ayaw mo talaga at gusto mong magisa…try mong text sarili mo (natutunan ko ito kay POOH)…. kamusta na me?? SAAN NA ME?? HU ME??….tapos wag ka agad mag reply sa sarili mo, baka isipin ng sarili mo….masyado kang….AVAILABLE! bwahahahaha! ang gulo! sensya na…pinapatawa lng kita (sana natawa ka naman) twitter account  ko ay kbrosas … 🙂

7.tanong galing kay PAM— paano po ba makipag-hiwalay sa taong matagal mo nang nakasama? yun bang makikipag-hiwalay ka for no reasons at all? just for a change? or maybe you got tired of being with him po…pano po ba yun?

-hmmmm….syempre may rason yan….ano yan….TRIP lng??……pag isipan mong mabuti kc baka kaw din masaktan sa huli….buti sana kung ASO lng kayo na madaling maghiwalay pag nilagyan ng….ASIN!! wapaaaak! (rated r)

8.palong palong tanong ni RAP— Medical question lang po, Ang lason po ba pag expired na, nakamamatay pa rin?

-eto ang palong palong sagot jan….. TRY mo! bwahahahahahaha! peace! 🙂

9.tanong ni PUITRAGIZ— sana matulungan mo ako sa wapakkk kong problema…tma bang mkipag relasyon sa ym chat lng??
ksi d ko maiwasn ma inlove khit chat lng puta..babaw ko…sna mbigyn mo ako ng payo…thanks

-bago ang lahat….iwasan natin ang PAGMUMURA!…..wag ganon!…SYET! ehehehe….pra sa akin, ok lang yan, walang mababaw sa pag ibig! syet uli!…ang masama ay kung sa computer ka mismo ma inlove! watdapak?! charozzz lang….sa totoo lang, go lang…wag ka lang sanang humingi ng payo kung pano ang…. CYBER SEX! pass!! 🙂

hanggang sa muli mga ka-KULTO….uulitin ko…..pwede namang tawanan ang mga problema…at on a serious note..YOU CAN ALWAYS TURN ANYTHING NEGATIVE INTO SOMETHING….POSSITIVE! wow lalim ko syeeeet!…..ako ang inyong nagmamahal at pinipilit na umintindi na si….TEHH……love u all! wapaaaaak!

K 🙂

May 31, 2010 - Posted by | Uncategorized

76 Comments »

  1. buwahahahahahaha,,.ang ganda ng mga sagot mo…

    Comment by REDGIE | May 31, 2010 | Reply

  2. hahahaha! teh, iba ka. sarap mo ifollow eh!

    Comment by onek arce | May 31, 2010 | Reply

  3. hi ate kb ano po ba ang account ng ang tweet naman ng uber?….kasi c ate mariel ayaw mgreply xa lhat ng tweet q tungkol dun?….

    Comment by lovely | May 31, 2010 | Reply

  4. mga teh! kaasar ung ibang tnong! pero keribels lng..the best tlg humor ni teh K!
    I crush you na teh K! pra kang tomboy hehe.. wapaaaak!

    Comment by paoweeboo | May 31, 2010 | Reply

  5. ito ang pinaka paborito kong sagot mo. (lol) sakit nang tiyan ko at teh ang ganda nang blog mo. nakakaaliw. teh, sana huwag niyang subukan.

    8.palong palong tanong ni RAP— Medical question lang po, Ang lason po ba pag expired na, nakamamatay pa rin?

    -eto ang palong palong sagot jan….. TRY mo! bwahahahahahaha! peace!

    Comment by lei | May 31, 2010 | Reply

  6. Panalo!!!!

    Dear Tehhhh,

    Itago nyo na lang ako sa pangalang kurims o kurimaw o kuripot na halimaw for long. May isa pang bumabagabag sa isip ko. Bakit sa kahit anong laro kapag napipikon ang isang tao ay sinasabihan ng “hindi ka sport1″ or “sport ka lang dapat”.. Bakit ganun? Tao namn sya malamang dahil nakakpag laro at nakaka usap eh, bakit tinatawag na sport?

    Gumagalang,
    Kurims

    Comment by kurimaw | May 31, 2010 | Reply

  7. Dear Teh,

    Tanong ko lang po, masama po ba magselos o masaktan kapag nalaman mo po na may gf/bf na po yung taong mahal mo??

    Comment by kgatchalian | May 31, 2010 | Reply

  8. dear teh,
    wapaaak ang new theme mo, hindi na jejenism jejeje…
    eye friendly na 🙂
    teh, matanong ko lang…pano ba maging masaya kahit mag isa?
    mag isa po kase ako d2 sa gitnang silangan.kahit papano palong palo sa kasiyahan ang blog mo.
    nagmamahal,
    koya

    Comment by tehtehmon | May 31, 2010 | Reply

  9. In fairness wapaak ang mga payo mo teh! May future ka sa counselling. Go go! This is it, soon radio program na yan.

    Comment by Hotmommah | May 31, 2010 | Reply

  10. wala nanaman akong nagawa kundi tumawa ng tumawa ms. K. hehehe.. etong mga letter senders na to ang kukulit eh. kahit siraulo babalik ata sa katinuan pag nabasa mga to. thanks for making my day. =)

    Comment by bamskee | May 31, 2010 | Reply

  11. hi miss k sana po minsan magkwento pa din po kayo ng araw nio tapos laan na lang po ng portion sa blog ng advice portion 🙂 hehe suggestion lang naman po 😀

    Comment by Chever | May 31, 2010 | Reply

  12. hahahahhahahaha.. waaaapaaaak. hanep teh.

    ambilis mag-update 😀

    labett..

    Comment by bullyyelo | June 1, 2010 | Reply

  13. hi K! great blog! sa dami ng problema ko pag nababasa ko ang blog mo ay tunaw itong lahat wapaaak! hahaha… may the Lord continue to bless and guide you. more power! kili-kili power!

    Comment by butskee | June 1, 2010 | Reply

  14. hello TEH!!! ganda ng blog mo TEH!!! hindi nakakasawang basahin, hindi tulad ng ibang site na kapag ayaw mo ung isang sentences, eh lipat kana sa ibang paragragh… dito hindi mo magagawa un kasi interesting every sentences mo at nakakatawa…

    anyways TEH, im looking (ay ginawang directory) pla for someone who is willing to share their story to me and you know, sana maging magkaibigan kami…

    paki plog huh TEH!!! thanks you TEH!!!

    sa mga curious skin, add me in FACEBOOK, just search in “JESSICA JEDTS” and you will FALL IN LOVE… awwwwww!!!

    thanks TEH!!!

    Comment by Jessica Jedts | June 1, 2010 | Reply

    • *paki blog huh TEH!!!

      Comment by Jessica Jedts | June 1, 2010 | Reply

  15. ❤ it! new obsession!

    Comment by crackberry-user | June 1, 2010 | Reply

  16. galing mo K! napatawa ako ng blog mo! winner!

    Comment by ginvulag | June 1, 2010 | Reply

  17. hahaha, kakatawa, magappadala din ako ng sulat ko sayo, sana sagutin mo, hihihi

    Comment by carol estrella | June 1, 2010 | Reply

  18. standing ovation! galing mo K! wla kang katulad.

    Comment by cathy | June 1, 2010 | Reply

  19. teh dahil whapak na whapak ka…
    eto sau…
    you won 1 melyon wapak!

    Comment by bongaers | June 1, 2010 | Reply

    • eWAN KO BA KUNG BAKIT ANG GANDA NG MGA SINUSULAT MO!!!!!!11

      Comment by veronica | September 9, 2010 | Reply

  20. hi teh, now ko lng po nlaman ung blog mo nung npanood kta s d buzz… sbi ko pg may time ako try visit. teh ng enjoy po ako grabe at inspire din po ako… at n lalo ung faith mo kay God to the highest level. may the LORD JESUS shower you more blessing!

    Comment by honeybi | June 1, 2010 | Reply

  21. Dear TEh…asteeg feelin sikat ako ngayon…lolz…
    grabeh Ms K! ang galing galing mo panalo lht ng sagot mo sa aming nakakalurking tanong..wapakkk!!.ako TEH…gusto ko po humingi ng opinyon mo…my name is grace…n living in the land of down under…may crush ako sa isang babae na 10 years older sa akin (meaning im a Lesbian…n proud of it) at may anak sya na 7 y/0 kalaro ko sya sa volleyball namin at this past few weeks finally napansin nya ako kaso lang po biglang nagfrozen ang katwan ko pag andyan sya…nahuhulog ang puso ko TEh…kaso I dont trust myself..am i worthy enough to deserve her… kasi marami akong experience about same sex relationship… alot of pipol are galit at tititigan ka na may ketong ka khit wala naman…wahahaha…pero TEh eto pa… sya mismo lumalapit even though halos tumakbo na ako para maka iwas lang aba mahirap atang masaktan…kya anong gagawin ko TEh…do i move on and stop loving her…kasi i mean sya na tlaga…wala ng iba…at wala syang aswa…kaya mas okey,,,

    DEar teh…part 1 of 10 pa lang yan..jowk…paxenxia na po sa mahaba kong tanung na nakakaloka…salamat sa tym TEH..
    nga pla sikat po kayo dito sa australia…lalo na sa perth kaya dalwa po kayo dito…=)

    Comment by grace | June 1, 2010 | Reply

  22. Hi k I just learned about your blog last Sunday sa the buzz so I checked it out hehehe I was really laughing the whole time I’m reading it…it really made my day hehehe
    Thanks for being as funny as ever and I think we can all learn from you in order to be happy we have to accept ourselves and be ourselves the whole time… And make our problem as a challenge for us to be the best person we can be.
    Thanks k

    Comment by Tom | June 1, 2010 | Reply

  23. Dear Teh,
    Gusto lang namin malaman ng aking mga kaibigan kung ano ba meron ang TAIWAN? Salamat and best regards to your BLOG…

    Comment by Kiray Sword | June 1, 2010 | Reply

  24. Salamat sa tanong mo Teh. Sige sa susunod sa babaliktarin ko na stick ng barbeque.

    Comment by Haha | June 1, 2010 | Reply

  25. Dear Teh,
    I D O L ka namin!!!! We love you…. Mwah

    Comment by Kiray Sword | June 1, 2010 | Reply

  26. dear teh,

    jejemon here, again. salamat sa pagsagot sa aking liham. pasensya na kung ang gulo ko. naguguluhan din ako sa sarili ko. akala ko ok na, hindi pa pala. teh, hintayin ko na lang sila maghiwalay, tama? jejejeje.

    Comment by jejemon | June 1, 2010 | Reply

  27. you are loved k! got disappointed with the ‘d survivors’ movie pero it was only you na nagpahagalpak sa kin ng tawa. nung ‘namatay’ ka sa movie, wala na wenta. 🙂 i wish you’d be in another movie soon na well written and with your brand of comedy. keep it up! keep grounded! 🙂

    Comment by winwin27 | June 1, 2010 | Reply

  28. Dear Teh,

    Itago mo nalang ako sa pangalang Pnuts!Hinde Sakin tung problemang ito! galing to sa kaibigan ko! share ko lang kasi baka may maitotolung ka! Isa syang bisexual Guy! and he wants to get rid of hes desire to a man!? ano poba dapat na gawin nya?

    Thanks and Regards,
    Pnuts

    Comment by Pnuts | June 1, 2010 | Reply

  29. Dear Teh,

    Paano ba kumukuha ng PA or “personal assistant/alalay” ang mga tulad nyong artista? Anu-ano ba ang mga chervang requirements at qualifications ang hinahanap para maging isang dakilang julalay?

    I used to work for a private firm pero ever since gusto ko talaga within showbiz ang work ko. Hindi naman kasi ako qualified kahit maging production assistant kasi wit pasok ang course ko pati ang work experiences ko. Feeling ko talaga pang-showbiz ang personality ko. Hahaha.

    Givesung mo naman ako ng mga pointers o. Pakhhhhh na may feelings!

    Nagmamahal,

    Tipsy 😀

    Comment by Tipsy | June 1, 2010 | Reply

  30. ache! may isasangguni ako tungkol itu sa aking sarili na magulo at d ko na maintndhan,, ako ay gurl at hnd ko maintndhan kc dati sabi ko d ako mhilig mkpgfrend sa lesbians,, but i had a schoolmate before n lesbian and she’s really pretty tlg,, ut as i sed d nmn ako pumapatol sa lesbian,, but i had a crush on her we’ve been close then,, after 10 yrs nsearch ko xa s FB!! wagas tlg ang pagkabog ng puso ko pagkita sknya,,! para akong may LBM gnun ung feeling,, bkt gnun?? do u think im a lesbian n?? that parang naiinluv ako sknya ?? huhu plss give me advice TEH!

    Comment by OhmYgUlaY! | June 1, 2010 | Reply

  31. kakatuwa! napag isip tuloy ako kung bakit may mga tanong pa? hehehe. tapos, ang sagot ba pwedeng itanong at ang tanong ba pwede ring isagot? nalilito ako. anyways, salamat sa simpleng paraan ng pagpapagaan ng damdamin namin. stay blessed.

    Comment by Condrad | June 1, 2010 | Reply

  32. dear teh,

    may tanong po ako… bakit po ba Eugene and pangalan ni Eugene Domingo, hindi naman sha lalaki.

    yun lang! wapak!!!

    jurjina-

    Comment by jurjina | June 1, 2010 | Reply

  33. ms K! ano pong theme yang gamit niyo? so simple yet elegant.

    Comment by erikaantoi | June 1, 2010 | Reply

  34. Dear teh, itago mo na lang ako sa pangalang dyosa (ng kagandahan).. charos! haha.. tanong ko lng.. if ever ligawan ka ng isang taong alam mong gay., (khit di nman xia “todo” kilos bading, bsta alam mong gay xia kasi alam mong may nakarelasyon na xia) ok lng sayo? hmmm.. niligawan ka nia after nila magbreak ng “ex-bf” nia… and you know that.
    yung lang po. hehehe.. sana masagot mo )

    P.S.
    Love kita TEH K! napapasaya mo ko sa pagbabasa ng blog mo at twit. Pgpatuloy mo lng po yan ah. ) You make lots of people happy. I wish na sana magkaroon ka pa ng madaming break because you deserve it! Mwaah!! Ingatz. (sbi n JLC)

    Love,
    dyosa

    Comment by cutiepiebaby167 | June 1, 2010 | Reply

  35. Dear Ms. K :)ishogu mo nalang po ako ohlala. ito po ang aking problema, kasi po ako po ay isang vakla. at tuwing ako’y iibig, lagi na lamang ako bigo sa mga past kong mga papa. Meron iba nagpaparamdam, pero ayaw iaparamdam ng bongga ung parang pa-tweetums pa. At masakit pa, ung iba mag papa sweet pero malalaman mo nalang eh may atoys na pla. yun lang po ms. K ang aking problema. Sana po ay matulungan niyo po ako. 😀 God Bless sa work niyo mua love loeve love :-j

    Comment by kryzzy Oh | June 1, 2010 | Reply

  36. maraming salamat sa magagandang comments…at sa mga ibang mga katanungan pa, try kong mag “payo” next time (sa ilan lang ha, dami kc eh..)….mukhang hindi na trilogy to, parang series na! hehe…overwhelmed ako kasi nasa 55k hits na to syet! kaya nman kahit minsan haggard nko, sarap pa din magsulat kc napapatawa o napapasaya ko kayo simply…becoz im being myself! sobrang salamat uli!! isang malutong na palong palong wappaaaak sa inyong lahat!! 🙂

    Comment by kbrosas | June 1, 2010 | Reply

    • Dear Teh,

      Pwede bang KB tawag ko sayo, bitin kase pag K, hehehehe! galing galing mo talaga, nakaka-aliw! ilang season kaya ang aabutin nitong Dear Teh portion mo. Baka eto na ang big break na hinihintay mo, pwede tong gawing portion sa Eat Bulaga, ikaw ang taga payo at ang magtatanong ay mga dabarkads! grabe riot cguro un!

      What counts most in life is not how much money you have in your wallet or in the bank but how many friends you have and how many lives you’ve changed and make them happy by being the woman that you are! naksss!! serious to pero totoo! =)

      Goodluck and Godbless!

      lovingly yours,
      ivey

      Comment by ivey | June 1, 2010 | Reply

  37. atehhh…
    kailangan b n parating basehan ang trust sa pagmamahalan?
    pag b walang trust ibig sabihin di mo mahal? may gnung drama anu…:D

    Sukranez
    Aliehs

    Comment by Aliehs0412 | June 1, 2010 | Reply

  38. dear teh,

    deritsahan teh.. buhay dubai.. possible ba magkatuloyan ang isang kabit sa isang lalaki may asawa? sa tingin mo teh? (sana maka tingin ka)

    a.k.a britney

    Comment by a.k.a britney | June 1, 2010 | Reply

  39. hi teeeeehhhh! (feel na feel ko yan teeeeehh) pahabol na tanong lng teh. Simple lng pro kumplikado din. pano po ba malalaman san ang linyang nghihiwalay sa pgiging tomboy at crush2x lng? normal nman pong mgandahan sa kapwa bbae teh dba? aanhin ang ganda kung wlang nkkaappreciate?? pro pano kung mgustuhan mo tlga teh hndi nmn sa gustong mkpagrelasyon pro lumevel up lng ng kunti sa crush? bisexual na ba yun teh o Multiple personalty disorder?? :Dslamat teh, napapatawa mo ko araw2x! Ailabyu!:D

    Comment by halu | June 1, 2010 | Reply

  40. Dear Atehhh..ako po ay isang OFW, na ngayon ay nasa bansang Kuwait, 3 mons palang po ako dito at galing po ako ng Qatar and stayed there for almost 5 yrs, at dun ko pa nakilala ang naging mahal ko na si YOCMA nagsama rin po kami ng almost 9 mons hanggang sa umuwi sya ng pinas at dina bumalik ng Qatar, ng break na din po kami, dun po nagsimula ang depression ko at halos araw araw akong naiyak at nagiisa lang sa room ko, dahil bawat sulok ng room na yun reminds me of him, until na over come ko ang lahat after 5 mons with d help of my frends in Qatar, pero sa tuwing makikita ko po sya sa Facebook account nya nagiiba pa rin po ang tibok ng puso ko, lumalakas sya, lalo na sa tuwing my makikita akong ibang girls na kasama nya at nagccoment sa pixs nya sa FB. para bang selos, til mabalitaan ko na meron na syang gf ulit, which is yung ex nya, before sya magpunta ng Qatar, tinanggap ko pero masakit pala…pero sabi ko kung dun sya maligaya oks lang sakin pero di ako plastic,masakit pa rin tlaga during that time, pero everytime na magkkchat kami, kamustahan ganyan at kung minsan nagbibigay pa ako sa knya ng pera, pinadadalhan ko sya, kasi wala pa sya work after nya manggaling ng Qatar, hindi naman po regular, basta if need nya magttxt sya sakin at ako naman padala sa knya agad (TANGA ko noh Ateh) pero mahal ko sya eh, kahit na alam kong niloloko nalang nya ako…kesyo ipapaayos daw nya ang motor nya or uuwi ng davao need ng pamasahe like that, pero ang alam ko ginagamit nya yun sa gf nya para sa mga dates nila. until sabi ko sa sarili ko na ayaw ko na at hindi na ako papaloko sa knya, and ill stop communicating na rin para hindi ko na sya lalo maalala pa at makamove on na rin ako….pero after less than a year, umuwi ako ng pinas para magvacation kasi nilipat ako ng boss ko sa kuwait office namin from Qatar. so i stayed in pinas for 1 mon, during my stay di nya alam. One day biglang nagtxt sakin (sa roaming ko) si YOCMA at nakikibalita sakin, sa katangahan ko nasabi ko n nasa pinas na ako at on vacation, at ang reply nya, malapit na ang bday ko ano gift mo? sabi ko wala, pero ng reply ulit sya, sabi nya, itreat mo nalang ako sa baguio kasi never pa akong nakakarating dun, so i said yes, i set natin ang date, so from Butuan (hometown nya) at Davao (workplace nya) ibi-nuk ko sya from butuan to manila, at nagkita kami sa NAIA 3, we stayed in Baguio from 4 nights and 3 days, at dun maraming nagyari itot…tot…tot nalang natin alam mo na yun diba hehehehe…(sa ferioni hotel kami) ahihihihihi.
    muli na naman nagbalik ang feelings ko sa knya pero pilit ko na yun iniiwasan at ayoko ng mabigo at masaktan ulit…pero ganon pa man, after namin ng baguio, balik na sya sa BUtuan at ako sa laguna, after 2 days nagtxt n naman sya at pahiram daw ng pera para sa license nya dahil expired na, sabi ko naman cge ipapadala ko sau sa western union. take note lahat ng gastos namin sa baguio trip ay sagot ko lahat from his round trip ticket to board and logging ako ang sagot ni pisong duling di sya nag labas. pero oks lang masaya naman ako at nagkita ulit kami.

    ngayon nasa kuwait na ako balik OFW na naman, work work work para sa family, at sinabi ko sa kanya bago ako umalis sa pinas kukunin ko sya at dadalhin dito sa kuwait para magkasama ulit kami. pero sure ako na hindi na nya balak pa mag-abroad ulit, ako lang ang pumipilit sa knya…kasi masaya na sya for sure sa buhay nya ngayon with gf nya. at last week ngemail sya na nangangamusta, sinagot ko agad dahil exicited ako dahil sya ang nagemail, nangangamusta lang pala sya at kung oks lang daw ako, so reply ko yes okay lang ako at busy sa work, then ng email ulit at ang sabi eto” gusto raw nya umuwi ng butuan from davao kasi ng promise sya sa mother nya nauuwi sya on that week, kaso wla sya pamasahe, kaya kung pede raw pahiramin ko sya”. so hindi na ako ng reply. at after that nakita ko sa fb nya na kasama na nya ang gf nya sa pix at ang mga comment ay welcome back sa butuan ang sabi sa knya. so parang lalo lang akong nasaktan.

    alm ko naman na niloloko lang nya ako at gagamitin lang nya sa gf nya ang pera pra sa date nila.kaya nga now di ko na iniisip na kunin sya dito, dahil ako lang ang mahihirapan…

    sorry masyadong mahaba pero oks lang atleast na ishare ko sya, kahit di mo na masagot no problem with me.

    thanks for reading and love – carol.

    Comment by Carolyn | June 1, 2010 | Reply

  41. I enjoy this blog talaga! Talo pa ang pagbabasa ng twilight! … Daming lesson , i love what ateh said, hindi kelangan ng closure kundi exposure! ❤

    Comment by Jes | June 1, 2010 | Reply

  42. hahaha palong palo sa payo!! go go tetehmons!!!! teteteteh

    Comment by layla | June 1, 2010 | Reply

  43. K!!!

    I LOVE YOU!!!! Ikaw ang dakilang bakla ng bayan! WAPAK! haha. Totoo ka at sana ituloy mo yan! You will be blessed! 😀

    Yoohoo.

    Comment by YooHoo! | June 1, 2010 | Reply

  44. hahaha…cge lng mga kapatid…go mga TETEHMONS…nagutom ako kakatawa…teka, LALAMONS muna ako…brb.

    Comment by Coolpearlz | June 1, 2010 | Reply

  45. Binibing K! Payuhan nyo po ako.. Anu po ba dapat gawin ko na sa taong mahal ko n may mahal din iba.. Pero mahal nya din ako..

    Comment by Ashteru | June 1, 2010 | Reply

  46. Maaga p dw aqng ggsing mmya. Wapaaaakelzz! Gantong iniwan aq ng jowa q pra dun sa ex nyang chakabelz e naghhanap nmn aq ng aliw! (ansagwa ata?! :)) bilang isa qng tetehmon at kmsta nmn ung sobrang hnd lng palong palo e humahampas pa! tawa q ng tawa ng wlang sound d2 kkbasa ng mga blog mo dhil bka mgcng cla.. I just love it Teh!! Keep it up! Napakahusay! Ikaw na pumalit kay manong Johnny! Sobrang happy na namen! =D

    dear Teh,

    itago mo na nga q sa kahon at mag-ala magician kna at kht tarakan mo q ng sandamukal na espada at pghiwalayin mo p ung ktwan q, pramis! Ikaw pdn ang idol q! Positive tau jan! Awww! I love u Teh!

    Nagmamahal,
    anne 🙂

    Comment by jhitch016 | June 1, 2010 | Reply

  47. May sagot ako dun sa medical question… syet kala ko mapapagamit ang educated mind ko aharharhar… well anyways, ang lason pag ininum mo nakakamatay talaga yan pero pag expired na hindi nayan nakakamatay nakakagaling na xa ahahha kaya hintayin nyo ma expired tsaka nyo inumin LOL.. joke!!!!

    Comment by wakwakak | June 1, 2010 | Reply

  48. dear teh,
    tawagin mo nlng ako sa name na magno kung lao de. wapak!
    kelangan po ba sundin ang sinasabe ng bible na “children obey your parents in the lord for this is right?” bad3p.
    kasi gs2 ng parents ko na engineering ang kunin ko na course sa college pero BS marketing gs2 ko. ano po gagawin ko? pinasa ko na sa korte ang kaso pro talo ako. bad3p. ayaw nila (parents) makinig teh.
    penge advice ty.

    Comment by magno | June 2, 2010 | Reply

  49. dear tehh, ms K tanong ko sana bakit ka po naging KBrosas samantalang ang real name mo is Carmela diba?? hehe

    Comment by wapakwan | June 2, 2010 | Reply

  50. Dear Ms. K-hhhh (with feelings sabi nyo nga poh)

    huwag ka pong magagalit…i was on the internet and reading on gmanews.tv…tapos nakita ko po picture ni Ms. Malou Barry….kambal po ba kayo?! peace

    G

    Comment by geri | June 2, 2010 | Reply

  51. dear teh,

    Simple lang naman tanung ko, bakit pag sumasagot tayo ng fone, lage nating unang sinasabi eh, “hello” , ?

    Teh reply ka ah,,, (:

    Comment by Jes | June 2, 2010 | Reply

  52. i soooo luv tetehmon…sana dumami pa ka kulto, para mas masaya…looking 4ward sa next blog mo teh…God bless 🙂

    Comment by ROLETTE | June 2, 2010 | Reply

  53. sna inc some pixs para mas ok.

    Comment by rkin | June 2, 2010 | Reply

  54. dear tehhhhh…. itago nyo na lang po ako sa pangalang itnop… masyado lang nakikiliti ang aking utak pero nde ko alam ang kasagutan sa aking katanungan… kasalukuyan akong nanunuod ng korean movie… napansin ko lang na ang mga kalalakihan na pervert sa mga asian cartoons/movie ay laging nagdudugo ang ilong… bakit ba nagdudugo ang mga ilong nila pag nakakakita sila ng mga babaeng sexy o kaya nilalandi sila??? maraming salamat… more powers to you… palong palo din ang mga blog entry mo ahahahah lurve it

    Comment by ponti | June 2, 2010 | Reply

  55. wow, lumelevel-up ka na teh. bago na ang lay-out. haha.

    may Sharonians, me Vilmanians, me Noranians, ang TANONG: ano naman ang tawag sa mga sumusubaybay sa blog mo? KBrosians? Brositas? Kbrosas and Friends? *ang korni, parang si Lotlot lang*

    Comment by teban | June 2, 2010 | Reply

  56. dear teh,

    itago nyo nalang po ako sa pangalang mariel.. meron po kasi akong boyfriend na tomboy at 3 years na kami.. yung 3 years na po na yun ay madaming beses na kaming nahuli ng mother ko.. tama poh ba ang ginagawa ko na ilihim ko nalang sa kanya ang lahat?.. mahal na mahal ko kasi ang boyfriend ko eh.. mahal ko din ang nanay ko pero kapag pinapili na ako ang boyfriend ko ang pipiliin ko.. dahil oo nga naibibigay sa akin ng mother ko ang lahat ng gusto ko pero masaya ako kapag kasama ko ang boyfriend ko.. sana masagot niyo pong itong tanong ko.. ate k ang galing galing niyo po talaga.. :))

    nagmamahal, Mariel

    Comment by marie | June 2, 2010 | Reply

  57. DEAR TEHHH (dahil part 3 na, kelangan tatlong H, tuhmuh?!)

    mabigat po ang pinagdadaanan ko at gusto ko lang ng pampatawang solusyon.

    nagbreak po kami ng bf ko kasi hindi po niya matanggap na hindi siya tanggap ng pamilya ko. pero ang sabi po niya sa akin, mahal pa po niya ako, hindi na lang daw po talaga nakeri ng powers niya. iniiwasan po niya ako. ayaw po niya ako makita o makausap man lang, ‘teh! ang hirap hirap teh, ang sakit sakit pa. ayaw pa daw po niya ako makita kasi baka bumigay siya ulit saken. ang drama lang niya, teh!

    ayun. ano po ba dapat kong gawin? mahal ko pa po siya at gusto ko po siyang ipaglaban pero kelangan makatapos muna ako dahil yun ang gusto ng pamilya ko. mahal na mahal ko po siya, gusto ko kami na forever. gusto ko sana siya pakawalan para maexperience naman niya matanggap ng pamilya ng next gf niya. pero hindi ko po siya kayang bitiwan kasi mahal ko po talaga siya.

    ano po dapat kong gawin, ‘teh?

    umiibig at nasasaktan,
    karlandii :*

    Comment by karlandii | June 2, 2010 | Reply

  58. H! Ms.K first time ko nadalaw ang blogsite mo,and na love at first read ako,may malaki po kasi akong problema,may INSOMNIA po kasi ako,at ito po ang bumabagabag sa pagtulog ko,nagigising ako dahil sa insomnia at napupuyat ako,tanong ko lang po, bakit po sa gabi lang pwedeng magpuyat? Please pakisagot po ASAP para makatolog na po ako.thanks.

    Comment by MARKJASON | June 2, 2010 | Reply

  59. ayus!swak sa banga tehhhh

    Comment by leyael | June 3, 2010 | Reply

  60. Dear Teh,

    Tanong ko lang po. Pag ang escalatorm pababa ang andar, escalator pa rin ba ang tawag?

    Lubos na gumagalang,
    Garp

    Comment by garp | June 3, 2010 | Reply

  61. DEAR TEHHH

    gustung-gusto ko na talagang pumayat at maging seksi uli. I have 3 kids na…Ano ba talaga ang effective na way na pagpapayat. ano po dapat kong gawin, ‘teh? I need to lose 40 lbs…

    salamat teh.

    Comment by Meling | June 3, 2010 | Reply

  62. dear teh,

    umalis na po ako sa luma kong school para maka tulong ako sa ate kong mahiyain na kailangan mag move on..ang problema ko po ay yung old school ko po ay “girl school”….tapos po ang lilipatan ko po ay co-ed so may boys eh ang isa pa pong problema ay medyo guy-hater po ako… paano po ako makikitungo sa mga lalake na nasa school ko po malapit na po kasi ang pasuikan…. hindi na po kasi ako sanay na magkaroon po ako ng mga lalakeng kaklase….TY po ❤ wapaaaaak!!! :P.

    Comment by shs-hca | June 6, 2010 | Reply

  63. dear teh, pano ko po ba masosolutionan ang mga mababahong amoy ng aking kasamahan sa trabaho (indian, pakistan and bangladesh)ng hindi ko nasasaktan ang kanilang damdamin, kahit ilong ko na ang nasasaktan.. 😦 aware po kaya sila sa salitang HYGIENE?? karamihan po kasi dito sa Dubai mga kalahi nila at naman po WAPAK ang mga perfume nila.. sana po mabigyan nyo ako ng suggestion/tips. salamat po.

    Comment by andiektouz | June 7, 2010 | Reply

  64. may naalala ko sa break up na prob jan sa blog mo teh..nagbreak kami ng bf ko kase fall out of love na daw xa sa kin..pero lam ko may iba na xa..tas more than 2 months na kameng wala,,pero mga friends nya chinichika pa din ako..at nalaman ko na lang na namimiss na nya ko at gusto nya kong kausapin hindi nya lang alam kung pano kase nahihiya anya xa..harr!! ams lumaki tuloy ang problema ko kung magmomove on ba ko o babagalan ko para maabutan pa nya ko???! harrrrrrrr!! sakit talaga sa bangs teh!!! nwei ty sa pagpapasaya sa lahat ng readers lalo na sa kin.. 🙂

    Comment by renzie22 | June 8, 2010 | Reply

  65. This is so hilarious. Keep up the good work and God bless

    Comment by Sheila Hudson | June 10, 2010 | Reply

  66. Hi teh!!!talagang fav kita k brosas aside sa pretty ka nakakatawa pa and talented sobra pinakyaw mo na nga lahat!gusto ko maging personal assistant mo kahit walang sweldo!!!hehehe

    Comment by Ynah | June 18, 2010 | Reply

  67. hi teh, grabe panalo tong blog mo, nkkbaliw! lol.. may itatanong sna ako, may jowa kc ako, long distance relationship kami mala teleserye ang storya kaya ibubuod ko nlng okay? i love you! 2mos. plng kmi, and ngkasakit cya recently daw huh? wit kumokontak c kuya almost 1week, naguguluhan ako s pgkakakilala ko kc sknya di nman cya ganun i wonder why alam mo nman ang instincts natin mga kababaihan, haha. medyo nppraning lng ako, ano sa tingin mo? btw, im really havin fun watching your blog site sana tumagal ng matagal n matagal hngang s manahin n ng iyong magandang anak.. mwah!

    Comment by marj | July 2, 2010 | Reply

  68. infairness naka2loka ang blog mu teh wapaaak..hehe

    Comment by grace | July 5, 2010 | Reply

  69. ang saya saya teh. kaaliw, kaloka, kwelang echoserang bonggang bongga ka kinabog mo pati si teh vice. kelan po ang susunod na pitak ng dear teh? ang tanong ko eh… sino mas magaling bukod sa yo kina pokwang, pooh, vice ganda at chocoleit… seryoso to teh,

    Comment by yukt | July 8, 2010 | Reply

  70. dear teh,
    astig poh talaga kau…daig nyo pa c usher!!!!!!!!!

    Comment by layskie | July 12, 2010 | Reply

  71. SANA KONTI LNG FOLLOWER MO PARA MAKAKAREPLY SA KIN..( SORRY SHELLFISH AKO)I LURV YOUR BLOG…SOBRANG ENTERTAINING…..LOVE YOU K….GOD BLESS

    Comment by PYBEE | July 14, 2010 | Reply

  72. Dear teh,
    ako po si ijeth,19 nandito ako sa maui hawaii 1 yr plang ako dito.Lage nlang akong broken heart bani ang name ng x ko nsa phil.siya kaya kame ng break dahil sa long distance relationship 7 months n kmeng wala pero sobra ko parin siyang mahal.may gf n siya ngayon and ofcourse mas maganda sa akin.niloko nila akong dalawa after ng break up bglang sila n agad wwhich is masakit sa part ko.super depressed ako to the point n bumili ako ng plane ticket papuntang philippines (one way ticket) di alam ng family ko na ginawa ko yun.unfortunately di ako natuloy kasi natakot ako, until now di parin nila alam ang pgbili ko ng ticket.last june naging kame ulit ni bani khit alam kong sila pa ni ram(gf nia) akala ko maayos nmin lahat, akala ko mgbrereak n sila.last night sinabi nia n di nia kaya n mwala si ram kasi mahal n mahal nia.iyak ako siempre.mahal nman daw nia ako kaso malayo ako at mahirap daw ang sitwasyon.ang hirap pla maging pngalawa lang teh sobra!:((

    Comment by Ijeth | August 8, 2010 | Reply

  73. keep it up K…I have always been your fan kahit nung mejo chabilita ka pa hehehe, seriously speaking, saludo ako sayo. The way you shifted your life from hardships and trials to something very fulfilling..I am a single mother too and I am also doing my best to provide everything para sa mga kids ko, giving them love from both parents, mejo tagilid dun pero ang importante, ma feel nila that they are loved kahit na nga ganun..wish you all the best, kahit luma na yan I mean it…kaya wiz na nag kashoongahan sa mga lalake talaga, yun ang motto ko for now hehehehehe…..

    Comment by nylharraf | August 25, 2010 | Reply


Leave a Reply

