KaBlog!

mula sa malikot na pagiisip ng inyong….TEH… k brosas :)

seryoso?! minsan lang naman…bumawi sa mga kakatawang videos! wapaak! :)

maraming mga taong gusto kang i-push sa rurok ng tagumpay…syempre sino ba ang unang unang may gusto non kundi….ako! hindi ko masisisi kung makakarinig ako ng….hanggang jan ka na lang…kasi hindi mo kaya ito…ito…ito…lahat naman ng artista ay may kanya kanyang strengths at weaknesses…walang may kaya ng lahat, pwede mong i try pero kung hindi bagay….wag ng ipilit! tumatanggap ako ng mga suggestions na….k.. try mo to o gawin mo yan baka jan ka lalong sumikat…pero bilang isang “performer” for 15 years na…..alam ko ang kaya kong gawin sa hindi keri..minsan hindi ko na alam gagawin ko pra ma intindihan ng mga ibang tao na wag akong i down sa dahilang hindi ko magawa yung sinusuggest nila…i know maganda intentions nila, pero sana focus na lang on my strengths na di naman nagagawa ng iba…im not mad….just sad…even pressured! syempre sino ba naman ang may gustong makarinig na….hindi kana sisikat pag hindi mo kayang gawin ang ginagawa nila blah blah blah….or nakakasawa kana…haaaay….i try my best, pramis…ngayon ko nga lang na realize na kaya ko palang…MAGSULAT thru this blog….so ngayon nagsisimula na akong magsulat ng script or skit na KAYA kong ideliver na nakakatawa hindi lang in writing pro bilang “monologue” sa stage…ang hirap pala! kasi may nakakatawang basahin pero pag kinuwento mo na as a comedy act…parang hindi ganon ka palong palo! pero….sa totoo lang…nakakataba ng puso at nakakawala ng EMO mode ang napakaraming magagandang comments nyo dito sa blog ko at sa twitter atΒ  FB…sobrang salamat po! i know as a fact na…IT IS IMPOSSIBLE TO PLEASE EVERYBODY……basta ako im trying my best na pagbutihin trabaho ko at i could honestly say na….proffesional ako at walang inaapakan na tao….sensya na kung mejo seryoso ako ngayon…pero tao lang naman…gusto ko lang i-share sa inyo ang nararamdaman kong pressure…again hindi ako galit, i accept constructive critisism…i just pray na magawa ko ang mga “expectations” ng iba…trial and error lng naman yan…pag havey GO! pag WALEY..wagΒ  ng ulitin…hehe…anyways naglagay ako ng mga videos dito ng mga favorite kong panoorin pag nalulungkot ako (at kasama na rin videos ko na im sure karamihan sa inyo ay napanood na…) enjoy…be happy>>>>jollibee! wapaaaaaaak!– ATEHHH πŸ™‚

ETO….NAKAKATAWA SOBRA! (PARA SA AKIN!) PRANG GUSTO KONG MAGING VENTRILOQUIST! hmmmmm….

ETO NAMAN…..PAG GUSTO KONG TUMAWA KAHIT UMIIYAK AKO…INSTANT LAFTRIP! ANG CUUUUTE!! (ay oo umiiyak ako minsan..tao lang po) πŸ™‚

ETO PAAAAAAA! KALOKANG EVIAN COMMERCIAL! naknampuchang computer graphics!! sobrang cute!! πŸ™‚

BWAHAHAHAHAAHA! YUN LANG! COMPILATION NG AMERICA’S FUNNIEST VIDEOS… πŸ™‚


ETO NAMAN ANG “INTERPRETATION “KO NG TUWING UMUULAN…ginagawa ko yan 7 yrs na….habang kinakanta ni gladys (boxers pa kami non) bigla na lng naglikot kamay ko..(prang shoplifter lang! haha) ayun improptu….havey pala! hehe πŸ™‚

IMPERSONATION NAMAN TO SA US TOUR NAMIN NAKUNAN…NAHIYA NGA AKO NUNG KUMALAT TO KC BAKA MAGALIt YUNG MGA GINAYA KO.. (buti wala pa naman hehe) remeber immitation is a form of flattery! wapaaaak! πŸ™‚

ETO NAMAN….KULITAN LANG WITH THE SABADO BOYS NUNG NAG GUEST AKO SA CONCERT NILA…walang script yan….game sila kaya nakakatuwa! SAYA! πŸ™‚

ayan…sana nag enjoy po kayo…….smile!!! i lab u all!! wapaaaaaaak!! till next time! πŸ™‚ mwah! πŸ™‚

June 17, 2010 - Posted by | Uncategorized

38 Comments »

  1. teh! sobrang mahal ka namin πŸ™‚ you’re the best, tama lang na umangal…ikaw ang nakakakilala sa sarile mo at hindi sila…para sa akin, ikaw ang superstar! love ya teh Kai

    Comment by geena | June 17, 2010 | Reply

  2. ateHHHH. wag kang ma-pressure.na dito kami para suportahan ka..GO atehh!! we love you.mwaaaaaaaah

    Comment by kristine tan | June 17, 2010 | Reply

  3. Dear Miss K,

    Nakakatawa talaga mga videos na pinost nyo. Salamat at pinatatawa nyo ako kahit may problema ako. Thank you talaga, pag nalulungkot ako binabasa ko lang mga blogs nyo at nawawala po ang problema ko. Ikaw lang ang pinaka-cool kong idol…ang galing galing mo teh!

    Comment by Marilyn | June 17, 2010 | Reply

  4. It was so funny keep posting your blog Miss K cause i am really loving it so much.

    Comment by Meriam Robertson | June 17, 2010 | Reply

  5. Hello! First of all, I would like to say that I love reading your blog.

    I think it’s okay to be sad at times. We are only human beings. You are right, you can’t please everybody but I just want you to know that you are very talented and you shouldn’t let those negative thoughts distract you from doing your best. People love you for who you are.

    Good luck on your career and God Bless Teh!

    Comment by JAR | June 17, 2010 | Reply

  6. Ito ang napansin ko teh, mali ang spelling natin ng “critisism”. Don’t worry, I’m one of your fans kahit di mo pinapansin ang tweets ko sa iyo. Follow mo naman ako, please. Good luck to all your endeavors, TEH. @CDrewDdy

    Comment by @CDrewDdy | June 17, 2010 | Reply

  7. Tama k teh, concentrate on your strength, and ok lng nMn paminsan-minsan ang magem0te, self reflecting b. Bsta andito lng kmi pra seo. Sb nga ni ate Mariel, “gusto ko happy ka!” Godbless.ΓΌ

    Comment by eros | June 18, 2010 | Reply

  8. ms k,the best ung interpretation mo..ilang beses ko nang napanood pero napapahagalpak pa rin ako sa tawa..lol..love u ms k…mwah!!!

    Comment by ivy | June 18, 2010 | Reply

  9. Hi K,
    Kudos sa effort mo sa pag blog na narinig ko nun interview ka ni KC kaya sinundan kita sa twitter.I enjoy your act and just keep honing your craft kahit maraming chaka na pumupuna o nag pressure sa iyo. Bilib din ako how you handled your career through the years and how you managed to be a good mom to your daughter. I just pray that God will bless you even more. Good Job and Great Performer ka!

    All the best,
    Ria, freelance copywriter

    Comment by Ria del Mundo | June 18, 2010 | Reply

  10. josko teh, ibang level ka tlaga, medyo napalakas ang tawa ko sa video mo.
    una kitang napanood sa isang bar sa times st.(forget ko na ang name at sarado na din yata sya) at simula non, fan mo na ko promise πŸ™‚
    goodluck sa career mo, sana dumami lalo ang raket mo para marami ka din mapasaya. mabuhay ka!mabuhay ang mga tetehmon!! mabuhay ang mga wapaksters!!!

    Comment by follower | June 18, 2010 | Reply

  11. I have watched those two videos of you (tuwing umuulan and october 2009 show) so many times and sobrang nalalaglag pa din ako sa upuan ko katatawa =)….more power Teh!!! I’m a big fan of yours from Vancouver!!!

    Comment by corinne | June 18, 2010 | Reply

  12. you are the best k brosas!!!!
    galing galing mo talaga mag impersonate…hahaha..
    sana makita ulit kita sa tv or something sa serye,mas bagay pang comedy ang mga roles mo,compared to drama and contrabida..
    good luck tehh!!!

    Comment by richie | June 18, 2010 | Reply

  13. That was a blast! I wish I can watch you performing live.

    Comment by manelle | June 18, 2010 | Reply

  14. hi MS.K, IDOL talga kita tuwang tuwa ako sau…and teh wag mo masyado ipressure cooker sarili mo..lolz marami sumusuporta sau and LOVE ka namin TEH!!..^_^ GOD BLESS po..

    natuwa naman ako at kilala mo rin si ACHMED the dead terrorist hehehe ^_^

    Comment by erich | June 18, 2010 | Reply

  15. bumenta sken mga blogs mo lalo n ung ngtanong kung pano lunukin ang pride. muntik n akong mautot s kakatawa.. My tanong akong npakasimple lng at sna masagot mo s part 5 ng Dear TEHHHHH! hoho.. e2 na, binoto mo b c manong johnny?, kc halos lahat ng blog mo nasasabi mong “Gusto ko Happy ka!”

    Comment by Iniyers | June 18, 2010 | Reply

  16. i believe in u K! just continue to do good things in life! ur awesome,dont u know that?!God loves U and so do I and all of ur fans anywhere in the world….

    Comment by roseborg | June 18, 2010 | Reply

  17. waapaaaak nah waapaaaak!!

    hay nku teh, tama kah dyan sa cnv mu nah yan! NDI MU NAMAN TLGA KELANGANG IPLEASE ANG LAHAT! nice!

    lupet nang mga videos mu teh! bongga tlga! hehehe

    love you teh! hugzz πŸ™‚

    Comment by roisa | June 18, 2010 | Reply

  18. Wahaha..nakakaadik blogs mo tehhh!!! Keep it up at marami kang napapasaya..^^

    godbless!!

    Wapaaaaaaaak!!!*-*

    Comment by Minky Desho | June 18, 2010 | Reply

  19. Hi K!! Believe it or not I saw that (where you impersonate different singers) just this afternoon… even before I read this latest blog… and super tawa ako ng tawa, parang baliw ako sa pagtawa magisa… Hope to see you more on TV…. I would love to see you and Vice Ganda host a show on ABS (as much as Im a kapamilya, gusto ko kayo mapanuod live ala “Comedy Bar” from GMA) sana may makaisip ng ganun show na Bosses from ABS… Im sure it will be a hit!!!

    Comment by JPLicious | June 18, 2010 | Reply

  20. Hi K.. sana mapanood kita ng live n ngpeperform.. hehe..sana mag ka concert ka din sa araneta!!! manonood ako promise!!!

    Comment by meme | June 18, 2010 | Reply

  21. Teh – we believe na darating din ang right time for you to shine…..we believe in your own talent….ipag-patuloy mo lang ang pagpapasaya ng mga tao….nakaka-alis ka stress at nakakabawas ng lungkot…luv yah…

    Comment by Meling | June 18, 2010 | Reply

  22. teh, hwag mo i-focus lakas mo at isip sa ibang taong negative ang sinasabi sa iyo bagkos ay maging at peace ka sa sarili mong kakayahan. kahit naman sino di makakagawa ng lahat kahit pa si bill gates di kaya ang ginagawa mong pagpapatawa di vah!
    lagi mo lang tandaan teh na dami ang naniniwala sa kakayahan mo at sa iyo mismo. we lab you and take care.

    pat
    kultong canada chapter.

    Comment by Pat | June 18, 2010 | Reply

  23. ..teh! palong palo ang wish ko lang sa dulo aa! hehehe

    Comment by roisa | June 19, 2010 | Reply

  24. Lam nyo mis K idol poh kta!kaw lng namn my alam ng strngth and weaknss mo eh!just do ur best. .

    Comment by Roy | June 19, 2010 | Reply

  25. hi ms K super funny pinost mo mga vid teh palong palo sa waaapppaaaakkk!!! more pa po more pa!!! hahaha

    Comment by layla | June 19, 2010 | Reply

  26. Kahit di tayo magkakilala personally talagang idol kita eh! haha favorite ko den si ackmed! Try mo manuod ng RAYWILLIAMJOHNSON or ANNOYING ORANGE sa youtube nakakagaan den ng loob pag alangyang bad 3p. Chill lang teh! love yew!xD

    Comment by Mau | June 19, 2010 | Reply

  27. K,
    iba ka pinatawa mo ko ngayong wala lang… as in basta pinatawa mo ko ng bonggang bongga as in healthy laugh, babalik balikan ko as in everyday check ko tong blog mo. wapaaakk
    GODBLESS, Stay health and witty and sexy and ano paba, kaw nalang magdagdag luv u

    Comment by joyce bengo | June 21, 2010 | Reply

  28. K,
    iba ka pinatawa mo ko ngayong wala lang… as in basta pinatawa mo ko ng bonggang bongga as in healthy laugh, babalik balikan ko as in everyday check ko tong blog mo. wapaaakk
    GODBLESS, Stay healthy and witty and sexy and ano paba, kaw nalang magdagdag luv u

    joyce

    Comment by joyce bengo | June 21, 2010 | Reply

  29. Super love ko teh yung version mo ng Tuwing Umuulan at Kapiling Ka. Kapag lungkot lungkutan akez pinapanood ko lang yun, happy na ulet akez!

    Comment by icebox56 | June 21, 2010 | Reply

  30. deart teh

    Comment by borgie | June 22, 2010 | Reply

  31. teh!! super love ng mga friends ko ung video mu nang tuwing umuulan! hehehe..

    Comment by roisa | June 23, 2010 | Reply

  32. teh konting wait pa, wag mainip, darating din araw mo, sa ngayon hayaan muna ntin si vice ganda sa kasikatan nya, mapapasayo rin yan sa takdang panahon

    nagmamahal,
    kuyah

    Comment by jai | July 9, 2010 | Reply

  33. dear teh,

    unang pagkakataon kong magcomment dito.. pero na open ko na ito noong 4 years old pa ako..charoot.. masarap ka talagang kachika teh, palong palo ang mga hirit mo sa lahat ng bagay sa mundo, kunti nalang ta magiging dakilang teh kana… ohhh, level mo na sina pinky aquino abelleda (tama ba yon? whatever) after watching you on simply kc, naamazed ako sa storyline ng buhay mo teh, whaaaapaaakkk. 15 pa lang kasi ako super independent na ang emote ko sa buhay, ako na ang nagpapaaaral sa sarili ko at PAAAKKKKK, honor student ang corona ko teh.. alam kong hindi kana nagtataka kung ano man ang kasarian ko, oo, bakla ako, mula davao at hindi kumakain ng durian… bob ong na bob ong ka kasi.. try mo maging si BEb ang… dahil sa yo teh, nalaman ko ang wordpress… palakpak ang mga pata ko sayo.. salamat teh, at nandyan ka.. whaaapaaakk.parang mangungutang lang bah/’??? heheheehe

    bye na teh, tc palagi…

    january

    Comment by january04 | July 14, 2010 | Reply

  34. Hi Miss Kaye! Nakakatuwa naman yung impersonation mo sa mga local singers,pero sana hindi mo na binanggit or sinabi pa ang sakit ni zsa zsa padilla! siyempre masakit sa feelings nya yun kung mababasa nya.

    Comment by jeanz | July 20, 2010 | Reply

  35. YOU OWN THE COMEDY QUEEN,,,, LOVE YOU K.KELAN BA SHOW MO SA US ULIT?CANT WAIT…BE SAFE.

    Comment by PYBEE | July 20, 2010 | Reply

  36. hahahaha.. labyu teh! nawala sakit ng ulo ko galing exam πŸ˜€

    Comment by quennie jane guimary | July 23, 2010 | Reply

  37. balik ka dito gensan. comedy queen πŸ˜€

    Comment by quennie jane guimary | July 23, 2010 | Reply

  38. haha.. grbe hands Down Aq.. iDol n Kita!.. uber sa Galing Mo!!!

    Comment by jessa comora | November 14, 2010 | Reply


Leave a Reply

